ไม่ต้องไปตลาดสด “7-11” จัดแผงผัก พริก มะนาว ขายถึงหน้าคอนโดฯ

7-11
Photo by Behrouz MEHRI / AFP

เซเว่น อีเลฟเว่น ก้าวไปอีกขึ้น ยกตลาดสดไปไว้ในร้าน ขน หอม พริก มะนาว ผักสด ขึ้นเชลฟ์ เอาใจคนชอบทำกับข้าวถึงหน้าคอนโดฯ

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก กล้วยหอม กล้วยเล็บมือนาง ข้าวโพดต้ม น้ำพริก รวมถึงสาระพัดขนมหวาน ที่มีวางจำหน่ายในร้านเซเนอีเลฟเว่นแทบทุกสาขาและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ล่าสุด เจ้าตลาดร้านสะดวกซื้อรายได้ ยังได้ยกระดับบริการและการขายสินค้าไปอีกขั้น ด้วยการทะยอยเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในแต่ละย่านเป็นระยะๆ

จากการสำรวจพบว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าหมู่บ้านซื่อตรง ถนนรัตนาธิเบศร์ (ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีไทรม้า) ได้นำสินค้ากลุ่มผักสด เข้ามาวางจำหน่ายภายในร้าน ด้วยการจัดแบ่งเชลฟ์ไว้โดยเฉพาะ อาทิ ผักกระเฉดเด็ด ผักกาดขาว แครอท กระหล่ำปลี รวมทั้งยังมีหอมใหญ่ปอก บล็อกโคลี่ ยอดคะน้า ต้นหอมผักชี พริกแดงจินดา รวมถึงมะนาว

นอกจากนี้ ยังมี ชุดต้มยำ ที่ในแพ็กจะประกอบด้วย ตะไคร้ พริกแดงใบมะกรูด ข่า มะนาว รวมถึง ชุดสุกี้ ที่ประกอบด้วย ข้าวโพด เห็นหูหนู ผักบุ้ง แครอท หรือ ชุดผัดผัก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อกลับไปปรุงได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับราคาจำหน่ายจะคิดตามน้ำหนักสินค้า อาทิ พริกแดงจินดา 30 กรัม 12 บาท ต้นหอมผักชี 70 กรัม 16 บาท ผักกาดขาว 300 กรัม (1 หัว) 32 บาท ชุดต้มยำ 35 บาท มะนาว 29 บาท (1 ถุง มี 4-5 ลูก) เป็นต้น

แหล่งข่าวจากบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวในเรื่องนี้ว่า การนำผักสดต่างๆ เข้ามาวางจำหน่ายในสาขาดังกล่าว เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นกลุ่มครัวเรือนที่ทำอาหารรับประทานเอง ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีบ้านจัดสรร และคอนโดฯ เป็นจำนวนมาก และหากได้รับการตอบรับดีก็จะขยายไปยังสาขาอื่นๆ ต่อไป