CRC เร่งเครื่องออมนิแชนแนล ตั้งเป้ายอดขายวันละ 230 ล้าน

เซ็นทรัลรีเทล ขยายออมนิแชนแนล เตรียมเพิ่มสินค้าอีก 3 ล้านรายการ พร้อมผุดแอปวันสต๊อปช้อปปิ้งรวม Central-Tops-Powerbuy-Supersport ลั่นตั้งเป้าทำยอดขายวันละ 230 ล้านบาท

นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ออมนิแชนแนลเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างการเติบโตของเซ็นทรัลรีเทล สะท้อนจากปีนี้ บริษัททำรายได้สูงที่สุดในกลุ่มเซ็นทรัล โดยช่วง 9 เดือนออมนิแชนแนล เติบโตสูงถึง 230% ส่วนหนึ่งมาจากการทำแคมเปญกระตุ้นการขายต่อเนื่อง เช่น 11.11, 9.9.

เพื่อต่อยอดกระแสการเติบโตก้าวกระโดดนี้ บริษัทเตรียมเดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์ออมนิแชนแนลอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ของตลาดค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์

โดยยุทธ์ศาสตร์หลักต่อจากนี้คือการเพิ่มไลน์อัพสินค้าให้เป็นวันสต็อปช้อปปิ้ง ด้วยการเปิดตัวแอปฯ Central ซึ่งจะรวมสินค้าจากบียูต่างๆ ในเครือทั้ง Central Tops Powerbuy และ Supersport ไว้ในที่เดียวในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า ทำให้ในปี 2564 ช่องทางออมนิแชนแนลจะมีไลน์อัพสินค้า 3 ล้านรายการ และเพิ่มเป็น 4 ล้านรายการในปี 2565 จากปัจจุบันมีประมาณ 1 ล้านรายการ

พร้อมเพิ่มความเร็วในการส่งสินค้า ให้สามารถรับได้ภายใน 1 ชม. รวมถึงเพิ่มช่องทาการจำหน่ายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค อาทิ ไลน์ และเฟซบุ๊ก

นอกจากนี้ยังเสริมความแกร่งด้วยการลงทุนอบรม และเทรนนิ่งพนักงานเพื่อสร้างความเข้าใจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างยอดขาย ไปจนถึงความสัมพันธ์กับลูกค้า

ตามเป้าหมายระยะยาวที่จะมียอดขายวันละ 230 ล้านบาท และคงตำแหน่งเบอร์ 1 ของธุรกิจค้าปลีก