ช่องวัน กางแผนปี 64 หลังซื้อจีเอ็มเอ็ม แชนแนลฯ รุกธุรกิจผลิตคอนเทนต์ครบวงจร

ช่องวัน เปิดเกมรุกหลังซื้อกิจการจีเอ็มเอ็ม แชนแนลฯ พร้อมทำคอนเทนต์ป้อนช่อง GMM25
ประกาศนำทัพบริษัทผลิตคอนเทนต์ เร่งขยายงานแบบครบวงจรทั้งทีวีดิจิทัล วิทยุ อีเวนต์ รองรับโอกาสโตในปี 2564

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่า
การทุ่มงบ 2.2 พันล้านบาท ซื้อกลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ที่ประกอบไปด้วย จีเอ็มเอ็มทีวี, จีเอ็มเอ็มมีเดีย, เซ้นจ์ 2561, จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซึ่งต่างเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์เจาะผู้ชมกลุ่มต่าง ๆ ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น เพื่อเสริมแกร่งแผนขยายฐานช่องวันให้สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกกลุ่ม

อีกทั้งบริษัทเหล่านี้ยังสามารถไปร่วมผลิตคอนเทนต์ให้กับช่องและแพลตฟอร์มอื่น ๆ ตามความต้องการในตลาดได้อีกด้วย หนึ่งในนั้นคือ ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ที่ยังเป็นของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเทรนดี้ เน้นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์

โดยบริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ทำธุรกิจทั้งออนไลน์ ออนแอร์และออนกราวน์ เน้นแนวไลฟ์สไตล์ รวมถึงเตรียมบุกแพลตฟอร์ม โอทีที เพื่อรับกระแสที่กำลังมาแรง

ขณะที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด เน้นผลิตคอนเทนต์ ซีรี่ย์ที่แตกต่าง สดใหม่ เจาะคนรุ่นใหม่ อาทิ ซีรี่ย์สายวายซึ่งกำลังมาแรง โดยปี 2564 วางแผนผลิตซีรี่ย์สายวายเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากเดิมผลิตปีละ 3 เรื่อง ทั้งนี้เพื่อนำมาออนแอร์ในช่วงไพร์มไทม์

ด้านบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด ที่ทำคอนเทนต์ด้านวิทยุ อาทิ รายการพุทธทอล์คพุทธโทซึ่งได้รับการตอบรับสูง หลังจากนี้จะต่อยอดทำคอนเทนต์ออนไลน์ ซีรี่ย์ และรายการอื่นๆ รวมถึงเพิ่มรายการแฉข่าวเช้าเข้ามาออนแอร์ในช่องวัน

ส่วนบริษัท จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จำกัด ขณะนี้เน้นทำออริจินอลคอนเทนต์ ในระดับอินเตอร์ เนื่องจากที่ผ่านมากระแสสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นกว่า 300% จึงมองเห็นโอกาสที่จะส่งคอนเทนต์ไปบุกตลาดโลก

สำหรับทิศทางของช่องช่องวัน 31 จะมีกลุ่มเป้าหมายที่กว้างอยู่ในระดับ Mass Market ส่วนช่องจีเอ็มเอ็ม 25 จะเน้นไปจับตลาดกลุ่มเทรนดี้ สำหรับคอนเทนต์ จะมุ่งไปที่ไลฟ์สไตล์ สอดคล้องกับเทรนด์คนดู

ทั้งหมดนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแรงของกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และเป็นการขยายงานแบบครบวงจร ทั้งคอนเทนต์ ทีวีดิจิทัล วิทยุ อีเวนต์ รวมไปถึงออนไลน์ด้วย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ตั้งเป้าเติบโตทุกช่องทางในปีหน้า