“ซัมซุง” กางไลน์อัพทีวีปี 2564 ระดมฟังก์ชั่นรับนิวนอร์มอล

“ซัมซุง” อัดสารพัดฟังก์ชั่นนิวนอร์มอลเสริมแกร่งไลน์อัพทีวีปี 2564 ทั้งวิดีโอคอล-งานเอกสาร หวังชิงดีมานด์ผู้บริโภคยุคโควิด-19 ระบาด ไม่ว่าจะทำงาน-เรียนจากบ้าน-เล่นเกม พร้อมชูจุดขายนวัตกรรมหน้าจอ-ไซซ์ใหญ่-ดีไซน์ใหม่ดึงดูดการตัดสินใจ

นายเจเฮช ฮาน ประธานธุรกิจจอภาพ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า สถานการณ์โรคระบาดในปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้เทคโนโลยีที่ช่วยในการดำเนินชีวิต และการติดต่อสื่อสารทวีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งในปี 2564 บริษัทได้วางกลยุทธ์การตลาดสินค้าทีวีมุ่งให้สินค้าและนวัตกรรมสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าทั้งในด้านการใช้ทำงาน-เรียนจากบ้าน ออกกำลังกาย และด้านความบันเทิง

รวมไปถึงการเล่นเกมที่เป็นกิจกรรมมาแรง ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อทีวีกับกล้องเพื่อใช้วิดีโอคอล หรือสามารถแก้ไขเอกสาร MS Office 365 ได้ หรือฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้สามารถควบคุม และตั้งค่าการเล่นเกม เช่น ปรับขนาดหน้าจอ เช็กความเร็วของสัญญาณภาพ เป็นต้น

รวมถึงฟังก์ชั่นสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยินและการมองเห็นให้สามารถใช้งานได้ อย่าง รองรับภาษามือ, การขยายภาพ และอุปกรณ์เสียงหลายตัว

นอกจากนี้ยังเดินหน้าเสริมจุดขายด้านรักษ์โลก โดยจะขยายการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมบางรุ่นของซีรีส์ Neo QLED ที่เป็นเรือธง จากเดิมที่ใช้ในซีรีส์ไลฟ์สไตล์ทีวีทุกรุ่น เชื่อว่าจะสามารถลดปริมาณขยะจากกล่องกระดาษลูกฟูกได้ถึง 200,000 ตันต่อปี

ด้านสินค้ามีไฮไลต์เป็นทีวีระดับเรือธง ซีรีส์ Neo QLED ซึ่งนอกจากเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่แล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นกล้องวิดีโอสำหรับใช้งานวิดีโอคอล และเว็บบราวเซอร์ของทีวีรองรับการแก้ไขเอกสาร MS Office 365 รวมถึงเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นต้น

พร้อมส่งทีวีแบบ MICRO LED มารับดีมานด์จอใหญ่ ด้วยขนาดหน้าจอ 110 นิ้ว และ 99 นิ้ว รวมถึงฟังก์ชั่นแบ่งหน้าจอเป็น 4 ส่วนและรับชมคอนเทนต์ต่างกันได้ 4 แบบพร้อมกัน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักเล่นเกม และสตรีมเมอร์

ในส่วนของกลุ่มไลฟ์สไตล์ทีวีที่เน้นดีไซน์นั้น จะอัพเกรดด้านดีไซน์เพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถออกแบบได้หลากหลายมากขึ้น และเข้ากับการแต่งบ้านทุกสไตล์ โดยซีรีส์เดอะเฟรม (The Frame) ที่มีจุดเด่นเป็นการออกแบบให้เหมือนกรอบรูปนั้น รุ่นปี 2564 จะมีรูปร่างบางลงครึ่งหนึ่งจากรุ่นเดิม และมีสีกรอบ 5 สี 2 สไตล์ ได้แก่ สไตล์โมเดิร์น และสไตล์ขอบลึก รวมถึงเพิ่มตัวเลือกงานศิลปะสำหรับนำมาประดับหน้าจอได้มากกว่า 1,400 ชิ้น