ฉีดวัคซีนวาระแห่งชาติ 7 มิ.ย. แน่น MBK-พารากอน-เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

เอ็มบีเค เปิดพื้นที่ วันฮอลล์ และ รามาฮอลล์ รับผู้ประกันตนมาตรา 33 ฉีดวัคซีนวันแรก 1,200 คน พร้อมปล่อยแคมเปญ THAI SAVE THAI รวมใจฉีดวัคซีน มอบส่วนลด-ของแถมแก่ประชาชน ด้าน “สยามพารากอน” เปิดพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วยที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” และ “โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” พร้อมฟรีประกันแพ้วัคซีน ดีเดย์วันแรก 2,500 คน ฟาก “เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก” เปิดพื้นที่รับผู้ประกันตน 2,000 คนต่อวัน

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มขึ้นแล้วกับการปูพรมฉีดวัคซีนแก่ประชาชนวันแรก ในหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอก รพ. ทั้ง 25 จุดในกรุงเทพฯ โดยที่น่าจับตามองคือหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกพื้นที่โรงพยาบาล ที่ได้รับการสนับสนุนพื้นที่จากห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้าต่าง ๆ โดยเฉพาะย่านในเมืองอย่าง “ศูนย์การค้าเอ็มบีเค” ที่เปิดพื้นที่วันแรกบริการฉีดแก่ประชาชนผู้ประกันตนมาตรา 33

นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่นอกจากจะจัดพื้นที่ที่ได้มาตรฐานแล้ว ยังได้จับมือกับทิพยประกันภัยจัดเตรียมประกันการแพ้วัคซีนฟรีแก่ประชาชนอีกด้วย

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้สนับสนุนพื้นที่หน่วยงานภาครัฐในการกระจายวัคซีนให้บริการประชาชนได้ครอบคลุมทั่วถึง ด้วยการจับมือกับสำนักงานประกันสังคมเขต 4 และโรงพยาบาลปิยะเวท เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่อยู่ในพื้นที่เขต 4

ได้แก่ บางรัก ปทุมวัน ยานนาวา สาทร และบางคอแหลม ซึ่งบริษัทลงทะเบียนและได้รับการยืนยันสิทธิ์ล่วงหน้าจากสำนักงานประกันสังคมเขต 4 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน-31 กรกฎาคม 2564 เปิดให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. บริเวณชั้น G โซน C ลานปทุมวันฮอลล์ และรามาฮอลล์ รวมพื้นที่กว่า 1,600 ตร.ม. รองรับผู้ประกันตนประมาณ 1,200 คนต่อวัน ซึ่งวันนี้ได้ทดสอบระบบโดยทำการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับบุคลากรสังกัดกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ยังร่วมกับร้านค้าเปิดแคมเปญ THAI SAVE THAI รวมใจฉีดวัคซีน เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 และบัตรประจำตัวประชาชน รับทันทีส่วนลดของแถมจากร้านค้าชั้นนำมากมาย ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน-31 กรกฎาคม 2564 พร้อมกิจกรรมให้ความรู้ในการนำตำรับยาจากสมุนไพรภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคมาดูแลสุขภาพ คลินิกตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยประยุกต์ การสาธิตทำเครื่องดื่มสุขภาพ การแจกสมุนไพรให้กลับไปปลูกที่บ้าน ในงานสมุนไพรไทย ทลายโรค ทลายโควิด ร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จัดขึ้นจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2564

“เพื่อเป็นการพลิกฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในส่วนของศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ได้ดำเนินการสนับสนุนให้ร้านค้า พนักงาน ได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อเตรียมต้อนรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า”

ด้านศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พื้นที่ 12,000 ตร.ม. อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วยที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” และ “โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00-16.00 น. โดยสามารถรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้จำนวนมากกว่า 2,500 คน

อีกทั้งได้ร่วมกับทิพยประกันภัยจัดเตรียมประกันการแพ้วัคซีนมอบให้ผู้มาฉีดวัคซีนที่สยามพารากอน โดยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันภัยได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ค. 2564 และในกรณีที่มีผู้ป่วยจากการแพ้วัคซีนที่รุนแรง หรือภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์อื่นๆ โดยได้จัดเตรียมห้องพยาบาลที่มีอุปกรณ์ ยา และเวชภัณฑ์สำหรับการช่วยกู้ชีวิตขั้นสูง พร้อมทีมบุคลากรการแพทย์ฉุกเฉิน และได้วางแผนการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินร่วมกับโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาลที่มีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็วที่สุด

ขณะที่ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ สนับสนุนพื้นที่รวมกว่า 2,500 ตารางเมตร ณ บริเวณอาคาร M2 ที่ชั้น M และชั้น 1 เพื่อเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกันตน โดย กระทรวงแรงงาน, สำนักงานประกันสังคม ซึ่งถือเป็น 1 ในจุดฉีดวัคซีน 45 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบโดยสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4 (บางรัก, ปทุมวัน) โดยสำนักงานประกันสังคมเป็นผู้ประสานงานกับนายจ้างของแต่ละบริษัทที่มีผู้ประกันตนโดยตรงพร้อมจัดสรรเวลาตามลำดับ

โดยเริ่มต้นให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ซึ่งในแต่ละวันจะสามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้ 2,000 คนต่อวัน โดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลมเหสักข์ และโรงพยาบาลปิยะเวท ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ในส่วนศูนย์การค้าเปิดบริการ 10.0-21.00 น.