อ๊อกซีเคียว ดึง ไบร์ท วชิรวิชญ์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ เจาะตลาดไทย-ฟิลิปปินส์

อ๊อกซีเคียว คว้าตัว ไบร์ท วชิรวิชญ์ ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก หวังเจาะตลาดไทย-ฟิลิปปินส์ พร้อมเดินหน้าจับมือเทนเซนต์ ประเทศไทย ทำการตลาดออนไลน์ ผ่านเอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม มั่นใจช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง-ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มใหม่

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 นางสาววรัญญา ราชพลสิทธิ์ ผู้อำนวยการของแบรนด์ บริษัท ดรีม เดอร์มาโทโลจี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์อ๊อกซีเคียว (OXE’CURE) ในเครือดู เดย์ ครีม เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 2 ปี ที่ดรีม เดอร์มาโทโลจี บริษัทในเครือของบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อแบรนด์อ๊อกซีเคียว เพื่อเสริมพอร์ตการเติบโตด้านตลาดเวชสำอาง โดยเจาะกลุ่มผู้ที่มีปัญหาสิว และผิวบอบบางแพ้ง่าย

วรัญญา ราชพลสิทธิ์

โดยอ๊อกซีเคียวได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “OxecurexBright” ดึง “ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของสินค้ากลุ่มแต้มสิว Acne Clear Potion และ Acne Clear Powder Mud ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ผ่านการกำหนดราคาเหมาะสมตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก

แม้กลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์จะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่สำหรับแบรนด์ในปัจจุบัน แต่ทว่ากลับเป็นอาวุธทางการตลาดที่สร้างอิมแพ็กต์ให้แบรนด์เป็นที่จดจำได้ดีไม่น้อย

การวางตัว “ไบร์ท วชิรวิชญ์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ทั้งในไทย และฟิลิปปินส์ เนื่องจากไบร์ทมีฐานแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศฟิลลิปปินส์ ซึ่งมีฐานลูกค้าของแบรนด์และฐานแฟนคลับของไบร์ทจำนวนมาก เอื้อต่อการสร้างยอดขาย และขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น สะท้อนจากภาพการเปิดตัววันแรกที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น จึงจับมือกับเทนเซ็นต์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการเอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม และโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีชั้นนำ อย่าง Sanook.com/JOOX/WeTV และ PUBG MOBILE ร่วมกันวางแผนการตลาดออนไลน์ผ่านสื่อโฆษณาแนวใหม่ หรือเอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายของอ๊อกซีเคียว ซึ่งมักใช้เวลาเสพคอนเทนต์ความบันเทิงเป็นส่วนมาก ควบคู่กับจัดกิจกรรมสนุก ๆ ทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์และไบร์ทตลอดทั้งปี เชื่อว่าจะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง และสามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับช่องทางการจำหน่ายอ๊อกซีคียวยังร่วมกับดีเคเอสเอช ประเทศไทย ดำเนินการกระจายสินค้าให้ครอบคลุม และทั่วถึง เพื่อให้ผู้บริโภคหาซื้อสินค้าได้ง่าย โดยวางจำหน่ายผ่านหน้าร้านตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ร้านค้า MT ชั้นนำทั่วไป ร้านค้า Personal Care Store ร้านขายยาทั้งในกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ร้าน 7-Eleven และร้าน Watsons ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ Watsons.co.th Konvy.com และ Shopee.co.th