“ร้านอาหาร” ดิ้นสู้ล็อกดาวน์ ประกาศตามหาพื้นที่เช่านอกห้าง

ร้านอาหารหาที่เช่า

ยกระดับล็อกดาวน์ กระทบร้านอาหารในศูนย์การค้าอ่วม ร้านอาหารแบรนด์ดัง Zen- iberry-Sukishi ดื้นปรับตัว ประกาศตามหาพื้นที่เช่านอกห้าง

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมาตรการยกระดับล็อกดาวน์ล่าสุด ที่เริ่มบังคับใช้ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ร้านอาหารที่อยู่ในห้างต้องปิดทั้งหมด และไม่สามารถเปิดให้บริการซื้อกลับบ้าน หรือดีลิเวอรี่ได้ ต้องปรับตัวหาทางรอด ด้วยการประกาศหาพื้นที่นอกศูนย์การค้า เพื่อสร้างรายได้ในช่วงวิกฤตนี้

เริ่มจาก บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร้านอาหารรายใหญ่ที่มีแบรนด์ต่าง ๆ อยู่พอร์ตโฟลิโอกว่า 15 แบรนด์ อาทิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็น อากะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ปิ้งย่าง, มูฉะข้าวหน้าล้น, ออน เดอะ เทเบิล อาหารสไตล์ฟิวชั่น, อาหารตามสั่ง เขียง, ร้านอาหารไทยอีสาน ตำมั่ว, ร้านอาหารเวียดนาม ลาวญวน

ร้านอาหารหาที่เช่า

ล่าสุด ได้ประกาศผ่านเฟชบุ๊กเพจ Zen Group ต้องการพื้นที่ครัวให้เช่าด่วน หากท่านใดมีร้านอาหารนอกห้าง ที่มีครัว และอุปกรณ์ครัวโดยไม่ได้เปิดร้าน อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด และมีความสนใจอยากเปิดให้เช่า สามารถส่งข้อมูลได้ที่ [email protected] โดยจะต้องแนบข้อมูลเบื้องต้น ในการส่งรายละเอียด
1. Location (พร้อม Google map)
2. รูปหน้าร้าน ภายในร้านและห้องครัว
3. โซนของร้านอาหาร
4. ขนาดพื้นที่ครัว (โดยประมาณ)

เช่นเดียวกับ Sukishi Inter Group ที่โพสต์ข้อความหาพื้นที่เช่าทำครัวอาหาร นอกห้างในย่าน Rama2 Rama3 Pinklao Westgate Fashion Rama9 Bangkapi Rangsit รวมทั้ง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี หาดใหญ่ เนื่องจากการถูกสั่งปิดร้านอาหารในห้างทั้งหมด หากใครมีพื้นที่และอุปกรณ์ครัวพร้อมในทำเลดังกล่าว สามารถ inbox มาที่ https://www.facebook.com/dusita.satiraseth

ด้าน นางสาวอัจฉรา บุรารักษ์ ผู้ก่อตั้ง iberry group เจ้าของร้านอาหารภายใต้แบรนด์ กับข้าวกับปลา รส’นิยม โรงสีโภชนา ทองสมิทธ์ เจริญแกง ฟ้าปลาทาน เบิร์นบุษบา ได้โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก หาร้านอาหารนอกห้างที่มีอุปกรณ์พร้อมแต่ไม่ได้เปิดร้าน ในย่านทองหล่อ–เอกมัย ลาดพร้าว เลียบด่วน เอกมัย รามอินทรา ราชพฤกษ์ บางจาก เพื่อขอเช่าพื้นที่ทำเป็นครัวกลางส่งอาหารดีลิเวอรี่ของร้านต่าง ๆ ใน iberry group หลังจากร้านอาหารในห้างและคอมมิวนิตี้มอลล์ถูกสั่งปิด 50 สาขา ผู้ที่มีร้านอาหารและต้องการให้เช่าติดต่อได้ที่ line add @iberrygroup

รวมไปถึง ร้าน “โปเตโต้ คอร์เนอร์” ได้ประกาศต้องการหาพื้นที่เช่าด่วนในช่วง 14 วัน ตั้งแต่ 20 กรกฎาคม–2 สิงหาคม โดยไม่จำเป็นต้องมีครัว หรือเป็นร้านอาหาร เพียงแค่มีขนาดพื้นที่มากกว่า 15 ตร.ม. ขึ้นไป ใน 21 ย่าน ประกอบด้วยลาดพร้าว ,เอกมัย ,ศรีนครินทร์ ,บางนา บางใหญ่ ,ท่าพระ ,ห้วยขวาง ,บางกะปิ พระราม 3 ,เลียบทางด่วนรามอินทรา ,รังสิต-ดอนเมือง ,รังสิต-ปทุมธานี ,พระราม 2 ,บางแค ,คันนายาว ,ตลิ่งชัน ,แจ้งวัฒนะ ,งามวงศ์วาน ,สำโรง ,รัตนาธิเบศร์ ,สุขสวัสดิ์-ทุ่งครุ เป็นต้น

คุณสมบัติพื้นที่เช่าดังนี้
1. กำลังไฟ 3 Phase 30 Amp (หากไม่ใช่ไฟตามนี้ รบกวนแจ้งกำลังไฟที่มี)
2. พื้นที่ขั้นต่ำ 15 ตร.ม. หน้ากว้าง 3.8 ม. ลึก 2.5 ม.
3. มีที่จอดสำหรับ Delivery (ขั้นต่ำจักรยานยนต์ 5 คัน)

คุณสมบัติที่อาจจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
1. อยู่ชั้น 1 และติดถนนใหญ่
2. มีระบบระบายอากาศ
3. มีตู้แช่สินค้า (หากมีระบุจำนวนและขนาด)
4. มีระบบ Internet
สามารถติดต่อส่งข้อมูลได้ที่ Line Official Account ของ @PotatoCornerTH ได้เลย

เรียกได้ว่าทั้งผู้ประกอบการค่ายเล็ก ค่ายใหญ่ ต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้อยู่รอดในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้