พีแอนด์จี ผนึก ช้อปปี้ อัดโปรแรง 9.9 Super Shopping Day

พีแอนด์จี ผนึก ช้อปปี้ ขนทัพสินค้า สารพัดโปรแรง จัดแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day โชว์ดีกรีด้านนวัตกรรมสินค้า-บริการ ดันยอดขายอีคอมเมิร์ซปลายปี

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายนิธิน ดาบาริ รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท P&G ประเทศไทย เมียนมา และลาว เปิดเผยว่า พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Procter & Gamble, NYSE : PG) หรือ พีแอนด์จี
(P&G) ในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำระดับโลก ที่นอกจากจะมีความหลากหลายของสินค้าในเครือที่ครอบคลุมความต้องการและการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

ไม่ว่าจะเป็น ดาวน์นี่, แพนทีน, ออรัล-บี, ยิลเลตต์, แพมเพิร์ส, แอมบิเพอร์ ฯลฯ ได้มีการพัฒนาและยกระดับสินค้าด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว อีกหนึ่งแกนที่บริษัทให้ความสำคัญ คือการมุ่งสร้างสรรค์วิธีการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยรูปแบบและแนวทางใหม่ ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดควบคู่กับการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับผู้บริโภค ด้วยการปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

นิธิน ดาบาริ

อีกทั้งปัจจุบันกระแส Digital Disruption รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาเป็นตัวเร่งสำคัญ ทำให้บริษัทได้เดินหน้าใช้ช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทเล็งเห็นว่า การใช้ชีวิตที่พึ่งพาออนไลน์ จะกลายเป็นความคุ้นชินของคนไทย เนื่องจากมีความง่าย สะดวกรวดเร็ว สามารถซื้อหาสินค้าที่ต้องการได้

จากปัจจัยดังกล่าว บริษัทจึงได้ให้น้ำหนักกับช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ โดยได้จับมือกับ “ช้อปปี้” ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อร่วมกันนำเสนอนวัตกรรมสินค้าและบริการใหม่ ๆ โดยจะทำให้ช่องทางอีคอมเมิร์ซเติบโตและได้รับความนิยม

“ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ทำงานร่วมกัน ช้อปปี้ถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการเสนอวิธีการ ดีลและโปรโมชั่นตลอดจนกิจกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่ เพื่อให้คนติดตามและสร้างยอดขายให้กับ P&G Official Store บน Shopee Mall ซึ่งทำให้พีแอนด์จี ได้รับรางวัล Best Fulfillment Award ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค จากงาน Shopee Brand Conference 2021 ในฐานะแบรนด์ที่มีความเป็นเลิศ ในด้านการให้บริการลูกค้าทั้งในแง่ของคุณภาพ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เริ่มจากเดือนกันยายน ได้จัดแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ที่มีไฮไลต์ประกอบด้วย ส่วนลดสูงสุด 60% สำหรับช้อปสินค้าจากหลากแบรนด์ในเครือ นำโดย Downy, Oral-B, Pantene, Head & Shoulder, Olay, Pampers, Gillette และ AmbiPur พร้อมแจกโค้ดส่วนลดเพิ่มมูลค่ารวมถึง 9 ล้านบาท และสิทธิพิเศษเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay

รวมไปถึงการนำสินค้าที่หลากหลาย อาทิ ออรัลบี แปรงสีฟันไฟฟ้า, ครีมบำรุงผิว, เซรุ่มบำรุงผิว, ครีมอาบน้ำ ฯลฯ มาขายในราคาพิเศษ และมีการจัดสินค้า Flash Sale ตอนเที่ยงคืน หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี