MBK ยกเครื่องใหญ่รอบ 36 ปี ดึงแบรนด์ดัง-บริการจับไลฟ์สไตล์คนไทย

เอ็มบีเค ยกเครื่องใหญ่รอบ 36 ปี เปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ MBK MB COOL (MAX & BEYOND COOL) ชูจุดเด่นทำเลทองย่านธุรกิจปั้นแม็กเนตใหม่ ส่งร้านดัง ดอง ดอง ดองกิ, JBUYNOW, Learning Hub แหล่งแฮงเอาต์ชื่อดัง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตลอด 24 ชั่วโมง จับลูกค้าคนไทยเพิ่ม มั่นใจดึงทราฟฟิกเข้าศูนย์พุ่ง 90,000 คนต่อวัน

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าของคนไทยที่ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และถือเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องแวะมาเยือน โดยในปีที่ 36 ของการดำเนินธุรกิจนี้ได้ทุ่มลงทุนครั้งใหญ่ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ก้าวสู่ new episode ในคอนเซ็ปต์ MBK MB COOL (MAX & BEYOND COOL) เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้จะใช้ความได้เปรียบในการอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ย่านธุรกิจและสถาบันการศึกษา พื้นที่โดยรอบยังมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการบริโภคของคนจากการลงทุนโครงการต่าง ๆ ของภาคเอกชน จำนวนประชากรวัยทำงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เป็นโอกาสในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยได้เติมแม็กเนตร้านอาหารและร้านค้าชั้นนำ เพื่อต้องการขยายฐานลูกค้าคนไทย คนรุ่นใหม่วัยทำงานให้มากขึ้น เพื่อเจาะทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้ทุกช่วงเวลาตั้งแต่เช้าตรู่ กลางวัน ตอนเย็น และกลางคืน

สำหรับคอนเซ็ปต์ใหม่ของศูนย์ประกอบไปด้วย Cool Concept Store ที่มาพร้อมการเปิดตัวคอนเซ็ปต์ร้านรูปแบบใหม่เป็นที่แรก อาทิ ดอง ดอง ดองกิ สาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ แฟลกชิปสโตร์ สาขาใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, แบรนด์แฟชั่น GQ คอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่เป็นแห่งแรกในประเทศไทย, Dilok (ดิลก) ร้านจำหน่ายรองเท้ากีฬาแบรนด์ดังปรับโฉมใหม่, ร้านยอดนิยมในออนไลน์ JBUYNOW เปิดตัว flagship store สาขาที่มีหน้าร้านเป็นแห่งแรก และ Adidas & Puma Outlet Store เปิดสาขาใจกลางเมืองเป็นครั้งแรก เป็นต้น

Cool Shop พบกับร้านค้าแบรนด์ชั้นนำที่จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง อาทิ ICC เตรียมเปิดตัวห้างสรรพสินค้า At First ในชั้น G โซน A บนพื้นที่กว่า 2,800 ตร.ม. แบรนด์แฟชั่นหลากหลายแบรนด์ในเครือสหพัฒน์ นอกจากนี้ยังตั้งเป้าสู่ศูนย์กลางการเรียนรู้ที่ใหญ่อันดับ 1 ใจกลางเมือง ในโซน Learning Hub รวบรวมสถาบันกวดวิชา สถาบันสอนภาษาถึง 25 แห่ง บนพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดกว่า 8,700 ตารางเมตร ใน 3 ชั้น ได้แก่ ชั้น 4, 5 และ 6

นอกจากนี้ บริเวณชั้น 5 ยังมีบริการสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ธนาคาร บริการจัดส่งพัสดุด่วน มาพร้อมศูนย์รวมมือถือ อุปกรณ์สินค้าเทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์ และศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ จากแบรนด์ดังและร้านค้ารายย่อยกว่า 200 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมี All Day Dining & Midnight Life Space ใจกลางเมือง ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์บาร์แอนด์บิสโทร บุฟเฟต์นานาชาติชื่อดังเปิดให้บริการมื้อเช้าตั้งแต่ 07.00 น. จนถึงรอบดึก มุ่งสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของนักกินและนักดื่ม ฟู้ด เดสติเนชั่น, ไลฟ์สไตล์ ไดนิ่ง แฮงเอาต์ เดสติเนชั่น

และ Cool Ambience ออกแบบตกแต่งพื้นที่ด้านนอกและภายในศูนย์ บริเวณชั้น G และชั้น 2 ให้มีความทันสมัยผสานสไตล์ urban street และ urban lifestyle ทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นร้านค้าต่าง ๆ ได้จากด้านนอก พร้อมติดตั้งจอ LED 3D ขนาดใหญ่ภายในศูนย์ แสดงภาพที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริงครั้งแรกของศูนย์การค้าในประเทศไทย และ Cool Event เปิดพื้นที่กิจกรรมคูล ๆ ของวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่รวมตัวทำกิจกรรมที่ชื่นชอบและแสดงออกอย่างสร้างสรรค์

ด้านนายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นอกจากนี้การเปิดตัวศูนย์โฉมใหม่แล้ว ทางบริษัทยังมองหาการเติบโตใหม่ ๆ ด้วยการเสริมพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มให้มีความแข็งแกร่งและหลากหลายเพื่อเติมเต็มศูนย์การค้าและคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เจาะกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก โดยล่าสุดเริ่มมองหากลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ๆ เข้ามาเติมพอร์ต โดยจะใช้โมเดล “ร่วมทุน” เป็นพันธมิตรเข้าไปถือหุ้นใน “ร้านอาหารดังในต่างจังหวัด” ที่มีชื่อเสียงอยู่เเล้ว

เบื้องต้นมีการศึกษาและเริ่มเจรจากับ 4-5 ร้านเเล้ว เช่น ฉะเชิงเทรา เชียงใหม่ เเละชานเมืองกรุงเทพฯ มีทั้งเมนูประเภทสเต๊ก อาหารจีน ก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ คาดว่าในปีหน้าอาจจะเจรจาสำเร็จและเปิดตัวได้อย่างน้อยไตรมาสละ 1 ร้าน หรือทั้งปีอาจจะดีลได้สำเร็จทั้ง 4 ร้าน เน้นเป็นร้านอาหารขนาดเล็กทั่วไป มาสร้างให้เติบโตไปด้วยกัน ทางห้างได้ know-how จากผู้ประกอบการ ขณะที่ผู้ประกอบการก็ได้เงินทุน ได้ขยายสาขา

ทั้งนี้ จากการปรับปรุงใหม่ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถดึงทราฟฟิกปริมาณคนเข้าศูนย์การค้าในปีหน้าได้ประมาณ 90,000 คนต่อวัน เเบ่งเป็นคนไทย 60% เเละต่างชาติเหลือแค่ 40% จากเดิมปีนี้ที่มีประมาณ 80,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ ช่วงก่อนโรคระบาดทราฟฟิกลูกค้าที่มาเดินมา MBK อยู่ที่ 80,000 คนต่อวัน (สูงสุดถึง 120,000 คนต่อวัน) เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 60% เเละคนไทย 40%