“คังเซน” ปรับแผนบุกออนไลน์ งัดสินค้าสร้าง Brand Trust ดึงลูกค้าใหม่

คังเซน-เคนโก

“คังเซน-เคนโกฯ” เปิดเกมรุกปี’65 เดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่-ปรับปรุงสินค้าเดิม สร้าง brand trust ชูจุดขายแบรนด์ หันโฟกัสช่องทางขายบุกออนไลน์สโตร์ พร้อมสร้างหลักสูตรการเรียนรู้ด้านสุขภาพ อัพสกิลทีมงานธุรกิจขยายฐานสมาชิกใหม่

ดร.ชนภูมิ จงตั้งปิติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด เปิดเผยว่า หัวใจหลักของธุรกิจขายตรง คือการรักษาฐานสมาชิกและฐานผู้บริโภค เนื่องจากการดำเนินธุรกิจ ถ้าไม่รักษาสมดุลระหว่างฐานสมาชิกและฐานผู้บริโภค บริษัทก็ไม่มีทางที่จะเติบโตต่อไปได้ ดังนั้น ต้องสร้างแบรนด์และสร้างฐานผู้บริโภค ซึ่งการสร้างแบรนด์เริ่มต้นจากการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้า ให้เกิดการทดลอง ทำให้ผู้บริโภคเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และยังอาจเปลี่ยนจากการเป็นผู้บริโภคมาเป็นสมาชิก

สำหรับกลยุทธ์และเป้าหมายของคังเซนฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการขยายฐานสมาชิกนักธุรกิจทั้งรายเก่าและรายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ในวงกว้าง รวมถึงรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์

และช่องทางการสร้างรายได้ ผ่านกลยุทธ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ดี ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์สุขภาพ, หลักสูตรเพื่อสมาชิก, ศูนย์กลางการเรียนรู้เพื่อสุขภาพ และแอปพลิเคชั่นโปรแกรมสุขภาพ เน้นสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

นอกจากนี้ บริษัทมีแนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ (new product development & improvement) เพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ต้องทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ โดยวิกฤตโควิดทำให้ต้องสร้าง “brand trust” คือ ความเชื่อถือ ความไว้วางใจในตัวสินค้า เพราะปัจจุบันลูกค้าไม่ได้ซื้อเพราะต้องการของที่มีราคาถูกเพียงอย่างเดียว หรือการเน้นที่ตัวราคา แต่มีปัจจัยความเชื่อมั่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

ควบคู่กับหาโอกาสในการขยายช่องทางบริการใหม่ ๆ ทั้งในรูปแบบของสาขาและการพัฒนารูปแบบของออนไลน์สโตร์ เพื่อให้ลูกค้า สมาชิก ผู้บริโภคใหม่ สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นความท้าทายที่ทำให้คังเซนฯต้องพัฒนาและปรับตัวอยู่ภายใต้สถานการณ์และสภาพเศรษฐกิจที่กำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

อีกทั้งยังมีการปรับแผนการดำเนินงาน สร้างทีมงานธุรกิจให้เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ผ่านการจัดอบรม และสัมมนา ขณะเดียวกันก็เสริมสร้างการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมไปถึงการทำแผนส่งเสริมการขาย และการใช้บริการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำนวยความสะดวกให้สมาชิก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคังเซนฯอยู่ในอุตสาหกรรมขายตรงเมืองไทยมากว่า 29 ปี และนอกจากการทำตลาดในประเทศยังมีการรุกตลาดต่างประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย กัมพูชา และ สปป.ลาว ซึ่งมีการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง