MBK ประกาศลดค่าเช่า 30-60% ต่อเนื่องปีที่ 3

เอ็มบีเค ประกาศตรึงมาตรการลดค่าเช่าต่อเนื่องปีที่ 3 เฉลี่ย 30 – 60% ตามประเภทกิจการ พร้อมเร่งเครื่องกลยุทธ์ New Episode ชูคอนเซปต์ MBK MB COOL ทุ่ม 500 ล้านปรับโฉมใหม่สู่ศูนย์กลางการใช้ชีวิต

วันที่ 21 มกราคม 2565 นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ ในปีนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงยังคงดำเนินมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้า โดยลดค่าเช่าให้กับร้านค้าเฉลี่ย 30-60 % ตามประเภทกิจการ

ซึ่งเป็นมาตรการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับพันธมิตรร้านค้าผู้เช่าอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อร่วมกันก้าวฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน รวมทั้งห่วงใยสุขภาพของผู้ประกอบการร้านค้าด้วยการประสานจุดฉีดวัคซีนและจัดหาวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือร้านค้าในหลายรูปแบบ อาทิ การขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ทั้งช่องทางขายผ่านเว็บไซต์ลาซาด้า MBK Center@Lazada ,การไลฟ์สดขายสินค้าจากร้านค้าต่าง ๆ ภายในศูนย์ฯผ่านเฟซบุ๊กทุกวันพุธ ภายใต้เพจ MBK Live Market รวมทั้งการจัดแคมเปญโปรโมชันลดแลกแจกแถม ดึงดูดความสนใจของลูกค้า และ เพิ่มความถี่ในการจัดอีเวนต์ทางการตลาดที่มีความน่าสนใจ เพื่อสร้างโอกาสการขายให้กับร้านค้าภายในศูนย์ฯ

นอกจากนี้ ยังร่วมกับร้านค้าที่เปิดใหม่ ใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอกศูนย์ฯ เติมเต็มสินค้าและบริการ โดยมีร้านใหม่ ๆ ทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปีผ่านมาและในปีนี้จะมีร้านใหม่ ๆ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนไทยดึงดูดให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น

โดยเฉพาะร้านอาหารที่จะส่งมอบประสบการณ์สุดขั้วแบบ All Day Dining & Midnight Life Space ใจกลางเมือง ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์บาร์แอนด์บิสโทร ชื่อดังเป็นที่นิยม เปิดให้บริการมื้อเช้าตั้งแต่ 07.00 น. จนถึงรอบดึก