เดอะมอลล์ เปิด M Online App ยกระดับช็อปปิ้งห้างสู่ออนไลน์

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์

“เดอะมอลล์” เปิดตัว M Online Application ซื้อสินค้าได้ทุกห้างในเครือ ยกทัพแบรนด์ไทย-เทศอัดโปรโมชั่นส่วนลด 90% เชื่อมประสบการณ์ช็อปปิ้งห้างสู่ออนไลน์ ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้านคน หวังดันยอดขายออนไลน์ 600 ล้าน ภายในปี 2565

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์เดินหน้าเปิดตัว M Online Application ที่สามารถใช้ซื้อสินค้าทุกห้างในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยแอปนี้เชื่อมต่อข้อมูลและประสบการณ์การช็อปสินค้าในห้างสรรพสินค้าและออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน

ด้วยการนำจุดแข็งข้อมูล big data จาก customer data platform และ marketing artificial intelligence platform (AI) ประมวลผลจากลูกค้าแบบ centralized-single view รวมข้อมูลลูกค้าที่มาเดินช็อปในห้างสรรพสินค้า รวมทุกสาขาเดือนละกว่า 15 ล้านคน

ข้อมูลจากสมาชิกบัตร M Card กว่า 5 ล้านคน ตลอดจนข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตร SCB M จากร้านค้าทั่วโลกกว่า 1 ล้านคน และฐานลูกค้าจากพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งบิ๊กดาต้าจะเข้ามาช่วยคัดสรรสินค้าและสร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของ M Online Application เริ่มตั้งแต่สินค้าระดับพรีเมี่ยมจากทุกห้างในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมมากกว่า 2,000 แบรนด์ ทั้งเคาน์เตอร์แบรนด์ไทยและต่างประเทศผ่านกลยุทธ์รูปแบบใหม่ Redefined 4P’s Definition

ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า 1. PRODUCT CURATION คัดสรรสินค้าคุณภาพ 2.PRIVILEGES 365 วัน รวบรวมสิทธิประโยชน์ในแอปเดียว 3.PERSONALIZED SERVICES รวมทุกบริการด้วยการใช้นวัตกรรม AI และ 4.PARTNERSHIPS ที่ผ่านมา M Online ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำในการส่งมอบข้อเสนอ ไม่ว่าจะเป็นโค้ดส่วนลด และสิทธิพิเศษต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่น โค้ดส่วนลด อาทิ รับคะแนนสะสม M Point ทุก 25 บาท หรือ 50 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน หรือรับคะแนนสะสมเพิ่มสูงสุด 4 เท่า สำหรับสมาชิกบัตร SCB M Visa และแลกคะแนนเป็นส่วนลดเพิ่ม 12.5% ได้ทั้งในออนไลน์และในห้าง

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมฉลองเปิดตัวแอปใหม่ นำสินค้าแบรนด์ชั้นนำมาลดสูงสุด 90% ตามด้วย Flash Deal สินค้า 777 บาท/7,777 บาท หรือรับ Exclusive Gift ของขวัญ พิเศษ 7 ชิ้น จากบิวตี้แบรนด์ดัง และบริการแบ่งชำระผ่านบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด 0% สูงสุด 12 เดือน

พร้อมกันนี้ได้ใช้นวัตกรรม AI และ personal shopper ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจับจ่าย สามารถแชตถามสินค้าที่ต้องการกับผู้ช่วยช็อปส่วนตัว บริการ เช็กสินค้า สรุปยอดและแนะนำช่องทางการชำระเงิน จัดส่งทั่วประเทศ และที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสถาบันการเงินชั้นนำ, ธุรกิจประกัน, สายการบิน, สถานพยาบาล และองค์กรภาครัฐ เป็นต้น

โดยหลังจากเปิดตัว M Online App เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจเพื่อมอบประสบการณ์การช็อปตลอด 24 ชั่วโมงให้กับลูกค้า พนักงานของพันธมิตร และลูกค้าของ M Online ตลอดทั้งปี

ทั้งหมดนี้ต่อยอดจากความสำเร็จของการเปิดตัว Monline.com เมื่อต้นปี 2564 จากความสำเร็จของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการเปิดตัว Monline.com เมื่อต้นปี 2564 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้งานบน M Online เพิ่มขึ้นกว่า 400% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564 โดยลูกค้าของ M Online มากกว่า 50% เป็นลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยช็อปในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ปมาก่อน สร้างยอดขายรวมโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 300% เมื่อเทียบกับปี 2564

ขณะเดียวกัน เป้าหมายในอนาคตของ M Online App คือการเชื่อมโยงห้างสู่ออนไลน์ 100% รวมถึงนำลูกค้าออนไลน์สู่ออฟไลน์ผ่านบริการ Click & Collect ในอนาคต โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดภายในปี 2565 รวมกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด และสร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ภายในปี 2565 กว่า 600 ล้านบาท