“สเตลแลนทิส” เล็งเอเชียตะวันออกฐานผลิต ปลื้ม “เบลฟอร์ต” ผลงานเยี่ยม

กลุ่ม “สเตลแลนทิส” ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 4 ของโลก ยกให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญ และวางเป้าใช้เป็นฐานผลิต เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต สำหรับ 14 แบรนด์ยนตรกรรมในเครือฯ บอสใหญ่ร่วมเปิดตัวจี๊ป-เปอโยต์ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

นายคาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, อินเดียและเอเชียแปซิฟิก, สเตลแลนทิส เปิดเผยว่า กลุ่ม “สเตลแลนทิส” (Stellantis) ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 4 ของโลกมองเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญและมุ่งหวังใช้เป็นฐานผลิต เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยคาดว่าปีนี้ตลาดอาเซียนจะมียอดขายรวมสูงกว่า 850,000 คัน 

“เราสนใจที่ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในเครือ เพื่อขายในประเทศและส่งออก  อีกทั้งจะมีการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่าง สเตลแลนทิส และ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล เพื่อส่งมอบยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ พร้อมประสบการณ์อันน่าประทับใจ ให้กับลูกค้าทุกๆ ราย”

คาร์ล สไมลีย์

สำหรับการเปิดตัวรถยนต์ จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน (Gladiator Rubicon) และ เปอโยต์ รุ่นพิเศษ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 นี้ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมฉลองอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย และมั่นใจว่า เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป และ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จะประสบความสำเร็จ ในการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับแบรนด์ทั้งสองอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับ STELLANTIS เป็นร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่าง 2 ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ คือ FCA (Fiat-Chrysler Automobiles) เจ้าของแบรนด์ อาบาร์ธ, อัลฟา โรเมโอ, ไครสเลอร์, ดอด์จ, เฟียต, จี๊ป, แลนเซีย, แรม และ มาเซราติ กับ กรุ๊ป พีเอสเอ เจ้าของแบรนด์ เปอโยต์, ซีตรอง, ดีเอส, โอเปิล และวอคซ์ฮอลล์ เพื่อควบรวมกิจการภายใต้ชื่อ ‘สเตลแลนทิส’ ส่งผลให้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 4 ของโลก มีโรงงานครอบคลุมกว่า 30 ประเทศ