บีเอ็มดับยู XM 50e รถปลั๊ก-อิน ไฮบริด ตัวแรง ลุ้นราคาขายต่ำ 7 ล้านบาท

BMW XM 50e

บีเอ็มดับเบิลยู เตรียมส่งรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ ปลั๊ก-อินไฮบริด “XM 50e”  ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ 29.5 kWh คาดทำราคาน่าสน ไม่เกิน 7 ล้านบาท

วันที่ 8 กันยายน 2566 รายงานจากบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ว่า ได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ในตระกูล  XM อย่างบีเอ็มดับเบิลยู XM 50e ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อินไฮบริดอันทรงพลัง ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทคโนโลยี M TwinPower Turbo ระบบขับเคลื่อน M Hybrid ให้กําลังรวมสูงสุด 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า ที่แรงบิด 700 นิวตันเมตร ทำให้สัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังตั้งแต่ออกตัว

ความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 5.1 วินาทีเท่านั้น

มีปุ่ม M Hybrid ที่วางอยู่บริเวณคอนโซลกลางยังให้ผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับได้ถึง 3โหมด ซึ่งรวมถึงโหมด ELECTRIC สำหรับการขับขี่ด้วยไฟฟ้าโดยที่ไม่ปลดปล่อยมลพิษ มอบกำลังสูงสุดที่ 145 กิโลวัตต์/197 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 280 นิวตันเมตร ให้ความเร็วสูงสุดถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยใช้พลังงานจากลิเทียม-ไอออนแบตเตอรี่ขนาด 29.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่ติดตั้งอยู่ด้านใต้ท้องรถ เทคโนโลยี M xDrive ได้รับการออกแบบมาเพื่อรับประกันการส่งกำลังการขับขี่สู่ท้องถนนอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบไดนามิก

BMW XM 50e ขณะที่ช่วงล่างแบบ Adaptive M Suspension Professional ให้การควบคุมแบบสปอร์ต พร้อมระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ฟังก์ชั่น Stop&Go ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาความเร็วของรถในระดับที่ต้องการและคงระยะห่างจากรถคันหน้าให้สม่ำเสมอ ช่วยให้รถยนต์อยู่ในเส้นทางอย่างคงที่ด้วยระบบบังคับพวงมาลัย

สะดวกสบายที่เหนือกว่า ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus ยังช่วยให้การจอดรถและการบังคับรถทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

BMW XM 50e การออกแบบภายนอกของบีเอ็มดับเบิลยู XM 50e ใหม่ มีความพิเศษ ตัวตนที่โดดเด่น และสมรรถนะที่ไม่เหมือนใคร ผสานความเป็นรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ หรือ Sport Activity Vehicle (SAV) อันทันสมัย รูปลักษณ์ที่ทรงพลัง สัดส่วนไดนามิกที่แข็งแกร่ง

BMW XM 50e ออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ M ช่วยเน้นย้ำถึงความดุดันและความมั่นใจของดีไซน์รถยนต์รุ่นนี้ โดดเด่นด้วยไฟหน้าสองชั้น กระจังหน้าทรงไตคู่แบบ ‘Iconic Glow’ ที่มาพร้อมกรอบไฟส่องสว่างล้อมรอบกระจังหน้าทั้งคู่ แถบสีด้านข้างรถที่ชวนให้นึกถึงบีเอ็มดับเบิลยู M1 ยังช่วยยกระดับดีไซน์ด้านข้างของบอดี้ให้สะกดทุกสายตา นอกจากนั้น

โลโก้ BMW ที่สลักไว้ที่กระจกหลังและไฟท้าย รวมถึงชิ้นส่วนอื่น ๆ ในสีดำเงาและการตกแต่งรายละเอียดเส้นสายในสีดำดุดันช่วยขับให้บุคลิกของรถรุ่นนี้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

BMW XM 50e ส่วนภายในแตกต่างด้วยดีไซน์อันโดดเด่น ดีไซน์ M ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M และเข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M ให้ความรู้สึกสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวในการขับขี่ ผ้าบุหลังคายังเป็นเสมือนงานประติมากรรม 3 มิติ ลวดลายแบบปริซึมและเมื่อเปิดหลังคาก็จะพบกับหลอดไฟ LED กว่า 100 ดวงบนหลังคาที่ส่องสว่างอย่างงดงามยามค่ำคืน

คอนโซลด้านบนยังบุด้วยหนังแบบ BMW Individual มีชุดไฟตกแต่งภายใน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน ระบบระบายอากาศและฟังก์ชั่นนวดผ่อนคลายสําหรับเบาะนั่งตอนหน้าที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานในรถยนต์รุ่นนี้ด้วย

BMW XM 50e บีเอ็มดับเบิลยู XM 50e มาพร้อมหน้าจอ BMW Head-up Display และระบบ BMW Live Cockpit Professional แสดงผลบนจอ Control Display ขนาด 12.3 นิ้ว ทำงานบนระบบปฏิบัติการ BMW Operating System รุ่นใหม่ล่าสุด มีระบบจำลองเสียงเครื่องยนต์ IconicSounds Electric ให้เสียงขับที่กระตุ้นความตื่นเต้นแม้ในโหมดการขับขี่แบบไร้มลพิษ

BMW XM 50e มีระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพาของตนกับรถยนต์แบบไร้สายผ่าน Apple CarPlay หรือ Android Auto นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังจะได้รับประโยชน์จาก Connected Package Professional ช่วยให้มั่นใจว่าจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนและข้อมูลการจราจรอัพเดตล่าสุดเมื่ออยู่บนท้องถนน

บีเอ็มดับเบิลยู XM 50e ใหม่คันนี้ มีการคาดการณ์ว่า ราคาจำหน่ายน่าจะอยู่ในระดับที่ ต่ำกว่า 7 ล้านบาท อย่างแน่นอน

BMW XM 50e