Honda e:N1 ร่างที่สองของ Honda HR-V รถอีวีวิ่งไกล 510 กม.

ฮอนด้า e:N1 รถยนต์ไฟฟ้า บีเอสยูวี ที่เตรียมเปิดตัวปีหน้า ชูวิ่งไกล 510 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

วันที่ 28 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้พาสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า 100% (รถ EV) รุ่น Honda e:N1 สนามโมเตกิ หรือ Honda R&D Japan Proving Ground, Tochigi ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับรถยนต์ Honda e:NS1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า บีเอสยูวี ที่มีแผนจะผลิตจากโรงงานประกอบรถยนต์ฮอนด้า ที่นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ .ปราจีนบุรีHonda e:N1

Honda e:N1

ล่าสุด นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยอีกครั้งว่า แผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Honda e:N1 ที่เดิมจะเปิดตัวออกสู่ตลาดประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้นั้นไม่ทันกับกำหนดเดิม

Honda e:N1ฮอนด้าได้ตัดสินใจปรับแผนและอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อการเปิดตัวใหม่

สำหรับ Honda e:N1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% มีขนาดมินิ ตัวถังเท่ากับ Honda HR-V ที่ความแตกต่างกันในส่วนของชิ้นส่วนภายนอกบางชิ้นส่วน เช่น กระจังด้านหน้าเป็นแบบปิด ตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าอักษรโลโก้ Honda ที่เปลี่ยนไปใช้ฟอนต์ที่มีความมินิมอล

Honda e:N1ส่วนภายในห้องโดยสาร มีไฟ Ambient Light มีหน้าจอสัมผัสขนาด 15.1 นิ้ว โดยแบ่งหน้าจอออกเป็น 3 ส่วน จอหน้าปัดขนาด 10.25 นิ้ว มีระบบกล้องมองภาพ 360 องศา มีระบบระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Honda Parking Pilot และระบบความปลอดภัย Honda SENSING มาให้

Honda e:N1ส่วนฝาท้าย เปิดปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อม Kicks Sensor รถคันนี้วิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Honda e:N1ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด ที่ 310 นิวตันเมตรแบตเตอรี่ Ternary Lithium-ion ขนาด 68.8 กิโลวัตต์ รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 กิโลวัตต์ ขณะที่การชาร์จแบบ DC Fast Charging สูงสุด 100 กิโลวัตต์ใช้ระยะเวลาชาร์จจาก 0-80% ภายใน 40 นาทีHonda e:N1

Honda e:N1ส่วนระยะทางการวิ่งต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกล 510 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC และตามมาตรฐาน WLTP จะวิ่งได้ไกล 410กิโลเมตรต่อการชาร์จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ฮอนด้าจะตัดสินใจเปิดตัวรถรุ่นนี้ออกไปเป็นในปี 2567 อย่างแน่นอน