เก็บตกสีสัน “โตเกียว ออโต ซาลอน 2024”

ถือเป็นงานจัดแสดงรถแต่งที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ได้รับการยอมรับในฐานะงานแสดงรถแต่งรถต้นแบบ ฯลฯ ที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก สำหรับงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2024

ปีนี้ยังคงดึงดูดคนรักรถแต่งจากทั่วโลกเข้าชมงานจำนวนมากตลอด 3 วันของการจัดแสดงระหว่างวันที่ 12-14 มกราคมที่ผ่านมา Makuhari Messe เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากเป็นงานที่รวมตัวสุดยอดรถแต่งที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ด้านค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักแต่ง อุปกรณ์ตกแต่งชื่อดังทั้ง

 TOYOTA, MAZDA, ISUZU, HONDA,  BMW, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI, SUBARU, YAMAHA, Modellista, Liberty Walk, MUGEN, VeilSide, HKS, Blitz, TOM’S, TOP SECRET, W Work, Endless, Toyo Tires ฯลฯ ได้เซอร์ไพรส์และไฮไลต์จัดเต็ม ไม่ว่า

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024ทั้งการเปิดตัวรถแต่ง รถต้นแบบ รวมถึงแสดงนวัตกรรมจากค่ายรถยนต์ผู้ผลิตและแบรนด์ผู้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาให้ได้ชม และยังขับเคลื่อนวัฒนธรรมการแต่งรถซึ่งเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงาน โตเกียว ออโต ซาลอน

และยังมีกิจกรรมมากมายทั้ง การประกาศรางวัลรถยนต์ที่ชนะการแข่งขัน Tokyo International Custom Car Contest 2024, กิจกรรมนอกฮอลล์ ฯลฯ เรียกว่ายืนหนึ่งในเทศกาลของคนรักและหลงใหลรถแต่งได้เป็นอย่างดี โดยมีไฮไลต์สุดยอดรถแต่งจากค่ายรถต่าง ๆ วันนี้เราเก็บตกเอาภาพรถแต่งจากค่ายต่าง ๆ มาฝากกัน

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024เริ่มที่ TOYOTA ได้ยกทัพรถของท่านประธาน อากิโอะ โทโยดะ มาให้ชมเป็นไฮไลต์ รวมถึงรถที่ได้รางวัลจากการประกวด Concept car category Grand Prize โดยรถที่ได้รางวัล คือ LBX MORIZO RR CONCEPT พร้อมโชว์รถแข่งจากทีม Toyota GR แบบครบทีม และเปิดตัว Toyota Yaris GR แบบเกียร์ออโตเมติกเป็นครั้งแรก

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024MAZDA ยกทัพมาในคอนเซ็ปต์ Mazda Spirit Racing โปรโมตการแข่งขันในมอเตอร์สปอร์ต โดยมีรถไฮไลต์ MAZDA ROADSTER SPIRIT RACING เป็นการพัฒนารถมาสด้า Roadster (MX5) ให้มีความโดดเด่นและสมรรถนะดีขึ้นเพื่อการแข่งขัน และ Mazda 3 Spirit Racing มาโชว์

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024ISUZU เปิดตัวรถบรรทุกหกล้อขนาดกลาง ในรุ่น ELF ที่นำมาตกแต่งโชว์ถึง 2 แบบ คันแรกคือ ISUZU ELF FUTURE ACCESSORIES EDITION นำพื้นฐาน รุ่นต่อตู้มาตรฐาน ติดตั้งอุปกรณ์เสริม อาทิ ไฟเดย์ไลท์  DRL ใต้ชุดกันชน พร้อมเสริมสเกิร์ตหน้า ไฟบนหลังคาตู้ ชุดคิ้วล้อหลัง รวมถึง สปอยเลอร์หลังคาลดการต้านอากาศและการหมุนวนของอากาศด้านท้ายของตัวรถและกระบะบรรทุก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งมากขึ้น รวมถึงปรับห้องโดยสารภายในให้มีสไตล์มากขึ้น

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024และ ISUZU ELF MIO OUTDOOR EDITION นำพื้นฐานจากรุ่นสี่ล้อเล็ก ELF mio มาทำการตกแต่งให้โดนใจสายกิจกรรม โดยรถคันนี้สามารถนำไปจดทะเบียนในแบบรถยนต์นั่งปกติ และสามารถใช้ใบขับขี่ปกติในการขับขี่ได้

HONDA ได้นำรถ Fomula 1 สังกัดทีม Red Bull ที่คว้าแชมป์โลกด้วยการใช้เครื่องยนต์ HONDA มาจัดแสดง และยังนำรถ Honda Civic Type R ซึ่งถูกพัฒนาโดย Mugen มาโชว์หลายรุ่น รวมถึง Honda Civic RS ตัว MINORCHANGE มาให้ชมก่อนเปิดตัวเร็ว นี้ ถือว่าเป็นอีกบูทที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

BMW มากับทัพ BMW M POWER ชุดแต่ง M Performance ทำให้รถที่มีความพิเศษอยู่แล้วสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้มากกว่า

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024 MITSUBISHI ยกทีมรถแข่ง Asia Cross Country ทั้ง Mitsubishi Triton และ Mitsubishi Delica ไปโชว์ในบูทและนำรถ Mitsubishi Triton มาตกแต่งเต็มในชื่อ Mitsubishi Triton, SNOW SHREDDER CONCEPT ที่ใส่อุปกรณ์ตกแต่งในสไตล์ รถกระบะอเนกประสงค์แบบออฟโรดลุยหิมะสุดคูล

รวมทั้ง New Mitsubishi Triton Athlete สีส้มโดดเด่น เป็นรถที่ถูกประกอบในประเทศไทย

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024NISSAN เปิดตัวครั้งแรกในโลกกับ ARIYA Nismo พร้อมโชว์รถจาก Nismo ไม่ว่าจะเป็น SKYLINE R35 MY2024 Nismo, SKYLINE NISMO (SEDAN) ที่ผลิตเพื่อขายในญี่ปุ่นเท่านั้น, FAIRLADY Z400 Nismo ทุกคันมากับสีเทา Nismo โดดเด่นด้วยชุดแต่งสีดำแบบ Piano Hi Gross Finishing ตกแต่งด้วยเส้นสีแดงตามเอกลักษณ์

YAMAHA โชว์เทคโนโลยี Mobility Concept ในรถหลากหลายรุ่น มี รถ UTV (รถวิบาก), รถสามล้อสมรรถนะสูง เพื่อแสดงถึง Lifestyle Mobility ของแฟน ๆ YAMAHA อย่างแท้จริง พร้อมโชว์มอเตอร์ไซค์รุ่น XSR 125 ABS เป็นไฮไลต์สำหรับแฟน ๆ YAMAHA

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024SUZUKI มากับ New Suzuki Swift โฉมใหม่ ด้วยสีเขียวสดใสตัดกับความสปอร์ตของล้อแม็กสีดำและ Suzuki Super Carry ตกแต่งในคอนเซ็บต์ MT (Mountain Trail) เอาใจสายลุย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ในการแต่งรถให้แฟน ๆ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากตลอดงาน

SUBARU เปิดตัว Subaru WRX รุ่น S4 STI SPORT เอาใจแฟน ๆ STI มาพร้อมกับรถ WRX STI, Subaru BRZ ทั้ง Super GT, Nurburgring Challenge Edition

โตเกียว ออโต ซาลอน 2024และนี้เป็นส่วนหนึ่งจากเทรนด์การแต่งรถจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2024 ส่วนในบ้านเรากับงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรมพร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน (ASEAN’S BIGGEST MODIFIED AUTOMOTIVE SHOW AND SALE) ในเดือนมิถุนายน 2567 นี้จะมีรถแต่งอิมพอร์ตจากสำนักแต่งไหนเข้ามาให้ชาวไทยได้สัมผัส โปรดติดตาม