รู้จัก “Lamina AI” ครั้งแรกในประเทศไทย

“ลามิน่า” เขย่าตลาดฟิล์มกรองแสง เปิดตัวฟิล์มดิจิทัลเซรามิกรุ่นใหม่ พร้อมแนะนำ Lamina AI เป็นครั้งแรกในเมืองไทย

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแนะนำ Lamina Digital Ceramic Onyx ฟิล์มที่ตอบโจทย์ลูกค้ารถยนต์แห่งโลกอนาคต คุณสมบัติครบถ้วนทั้งความสวยงาม การป้องกันความร้อนและไม่รบกวนสัญญาณดิจิทัล รวมถึงเปิดตัว Lamina AI ผู้ช่วยที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านฟิล์มกรองแสงทุกเรื่อง ครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ตลาดฟิล์มกรองแสงเปลี่ยนไปเยอะมาก ผู้ใช้รถมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเมื่อรถยนต์มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป มีการใช้ระบบอัจฉริยะต่าง ๆ รวมถึงการใช้ระบบ AI มากขึ้นในรถยนต์ยุคใหม่ ลูกค้าก็ต้องการฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่รองรับการใช้งานระบบเหล่านี้ได้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน”

สำหรับ Lamina AI เป็นผู้ช่วยน้องใหม่ เรียกว่า “น้องลามิน” สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงทุกเรื่องแบบอัตโนมัติ เสมือนมีเพื่อนรู้ใจมาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ผ่านช่องทาง www.laminafilms.com และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของลามิน่าฟิล์ม

รวมถึงให้ความต้องการพื้นฐานของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ทั้งเรื่องของคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนจากแสงแดด การป้องกันรังสียูวี ความทนทานในการใช้งาน หรือแม้แต่เรื่องของความสวยงามเมื่อนำมาติดตั้งให้กับรถ

ขณะที่ “ลามิน่า ดิจิทัล เซรามิก โอนิกซ์” (Lamina Digital Ceramic Onyx) เป็นครั้งแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย กับฟิล์มกรองแสงที่ได้แรงบันดาลใจจาก “อัญมณีโมรา” ให้ความสวยงามด้วยความเข้มงามสง่าภายนอก และให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยม เคลียร์ชัดพิสุทธิ์ภายใน และมาพร้อมเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์ยุคใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

โดยฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติการกันความร้อนและรังสียูวีที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งรองรับการใช้งานระบบดิจิทัลต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น 5G/WiFi-7/Bluetooth 5.4/OTA/ADAS/Infotainment/GPS และ Easy Pass ซึ่งเป็นผลมาจากการเลือกใช้นวัตกรรมระดับโลกอย่าง AntiSolar Plus และดิจิทัลบูสต์ ซี่งเป็นลิขสิทธิ์ของลามิน่าฟิล์มและอีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม ร่วมกันคิดค้นขึ้นมา

“ลามิน่า ดิจิทัล เซรามิก โอนิกซ์ เป็นฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์แบบเซรามิก ที่ให้ทั้งความหรูหราและสวยงามเมื่อติดตั้ง กันความร้อนและรังสียูวีได้อย่างยอดเยี่ยม และยังช่วยให้รถยนต์ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์แบบดิจิทัล ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และอำนวยความสะดวกในการใช้งานระบบต่าง ๆ ภายในตัวรถ ซึ่งที่ผ่านมา ลามิน่า ฟิล์มได้ติดตั้งฟิล์มกลุ่มดิจิทัลบูสต์ไปให้ลูกค้าแล้วมากกว่า 1 ล้านคัน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ว่า แนวโน้มของตลาดยังไม่มีความชัดเจนนัก จากยอดจำหน่ายในช่วงต้นปีที่ยังไม่เติบโต และปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจที่ยังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์อาจจะเติบโตน้อยมาก โดยในส่วนของบริษัทคาดหวังว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 2567 น่าจะมียอดจำหน่ายที่ใกล้เคียงกับปี 2566 ที่ผ่านมาเป็นอย่างน้อย

“ตลาดรถยนต์ไทยในปีที่ผ่านมาหดตัวไป 9% หรือมียอดขายที่ประมาณ​ 7.75 แสนคัน และแม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าตลาดอาจจะเติบโตไปที่ 8 แสนคันในปีนี้ แต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายกลับหดตัวมากกว่า 16% ทำให้เชื่อว่าตลาดอาจจะเติบโตได้ยาก เพราะฉะนั้นหากทำได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาก็ถือว่าดีมากแล้ว และลามิน่าฟิล์มคาดว่าจะมีรายได้ 770 ล้านบาทในปีนี้ เติบโต 4% จากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 740 ล้านบาท”