“สยามนิสสัน” ปรับโชว์รูมรับรถยนต์ไฟฟ้า

สยามกลการเท 30 ล้าน รีโนเวตโชว์รูมนิสสัน วิภาวดี เพิ่มศักยภาพศูนย์บริการ ขึ้นแท่นผู้นำหลังการขาย พร้อมรองรับรถยนต์ไฟฟ้าขยายตัว

นายประกาสิทธิ์ พรประภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงิน 30 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันสาขาวิภาวดี บนพื้นที่

6 ไร่ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ คือ ปรับปรุงโชว์รูม 18 ล้านบาท แบ่งเป็น ห้องพักลูกค้าศูนย์บริการ 8 ล้านบาท และติดตั้งอุปกรณ์รองรับรถยนต์ไฟฟ้า 4 ล้านบาท พร้อมทั้งขยายโชว์รูมและส่วนงานด้านขายให้มีขนาด 850 ตารางเมตรจอดได้ถึง 12 คัน เพิ่มทีมขายที่เชี่ยวชาญเป็น 20 คน ที่จะมาแนะนำให้ความรู้ และปรึกษาด้านการขายเกี่ยวกับรถยนต์นิสสันทุกรุ่น โดยเฉพาะยนตรกรรม

สำหรับอนาคตอย่าง นิสสัน ลีฟ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มพื้นที่ส่วนบริการ 4,600 ตารางเมตร พร้อมทีมงานช่าง 120 คน มีช่องซ่อมทั่วไปบริการ 45 ช่องซ่อม, ช่องซ่อมสี 50 ช่องซ่อม รองรับรถที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 3,000 คันต่อเดือน

“เราเห็นโอกาสปัจจุบันของตลาดรถยนต์นิสสันในเมืองไทยได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้ามากขึ้น มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจนำเสนอออกมาอย่างต่อเนื่อง และการปรับปรุงครั้งนี้รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์รองรับนิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ด้วย”

นายประกาสิทธิ์กล่าวอีกว่า เพื่อตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้า บริษัทยังได้ติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องมือรองรับ โดยลงทุนใช้งบฯอีก 4 ล้านบาท เช่น ทั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ quick charge 50 กิโลวัตต์, จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ normal charge 7.4 กิโลวัตต์, เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาสำหรับรถยนต์อีวี, ห้องซ่อมปลอดฝุ่นสำหรับซ่อมแบตเตอรี่รถยนต์ EV

“เรายังมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อบริการลูกค้าอย่างทั่วถึงและครบวงจร อาทิ เครื่องมือตรวจวิเคราะห์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่แม่นยำ โดยเฉพาะรุ่นล่าสุดมีถึง 3 ชุด, เครื่องมือ

ตรวจสอบระบบแบตเตอรี่และไฟชาร์จ 4 ชุด, ห้องพ่นสี 5 ห้อง, ระบบ computer online สามารถเก็บข้อมูลประวัติการซ่อมรถทุกคันในคอมพิวเตอร์ สะดวกแก่การเปิดค้นหาข้อมูลรถลูกค้าทุกคัน ตลอดจนมีคลังอะไหล่สำรองพร้อมให้บริการกว่า 10,000 รายการ”

ปัจจุบันกลุ่มสยามกลการมีโชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันขนาดใหญ่ ในพื้นที่สำคัญ ๆ ในกรุงเทพฯ จำนวน 6 สาขา คือ วิภาวดี, ปทุมวัน, บางจาก, ลาดพร้าว, เพชรบุรีตัดใหม่ และประเวศ

ก่อนหน้านี้ สยามนิสสันเซลส์มีโชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันทั้งสิ้น 13 แห่ง และได้มีการปล่อยสิทธิการขายและให้เช่าพื้นที่โชว์รูมบางสาขาออกไป เหลือโชว์รูมและศูนย์บริการอยู่เพียง 6 แห่งที่ยังดำเนินการอยู่ ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดและนโยบายของเรา

ทั้งนี้ ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด และบริษัทในกลุ่มมีทิศทางการดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายเดียวกัน มีแนวคิดที่จะพัฒนาที่ดินเพื่อต่อยอดไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ เนื่องจากแต่ละโชว์รูมพื้นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และมีเส้นทางคมนาคมรถไฟฟ้าตัดผ่านหลายจุด จากเดิมที่เน้นค้าปลีกรถยนต์