เปิดฉาก “โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานจาก โตเกียวบิ๊กไซด์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้เป็นการจัดงานรอบสื่อมวลชนของงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ ปี 2019 ซึ่งจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association, Inc. : JAMA)

ปีนี้งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ปี 2019 จัดขึ้นเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 24 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้ธีม OPEN FUTURE สื่อให้เห็นว่างานในปีนี้เป็นยิ่งกว่ามหกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ ยานพาหนะเชิงพาณิชย์ และการจัดแสดงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ยังครอบคลุมถึงนวัตกรรมและพัฒนาการใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ปีนี้แบ่งงานออกเป็น 4 โซน คือ

1. Future Expo ที่เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำจากบริษัทและองค์กรกว่า 60 แห่ง ที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์เศรษฐกิจกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก จัดบนพื้นที่ของเมกาเว็บ (Megaweb) เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของโลกในอนาคตที่นำมาจัดแสดงกว่า 90 สเตชั่น

2. Open Road ทางเดินที่มีความยาว 1.5 กม. เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่จัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในอาริอาเกะและอาโอมิเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ชมงานจะได้สัมผัสกับโลกอนาคตกับต้นแบบยานยนต์ขนาดเล็กและยานยนต์ส่วนบุคคล สกูตเตอร์ไฟฟ้า และล้อเลื่อนสำหรับเด็ก ตลอดจนยานยนต์ในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

3. e-Motorsports กิจกรรมที่จัดขึ้นบนเวที Mega Stage เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ขับขี่ทั้งในรูปแบบของยานยนต์จริง ๆ และความตื่นเต้นเร้าใจแบบมอเตอร์สปอร์ตผ่านกิจกรรมอีมอเตอร์สปอร์ตอันหลากหลายและ

4. Out of KidZania in TMS2019 โดยร่วมกับคิดซาเนีย (KidZania) เด็ก ๆ จะได้ลองสวมบทบาทการทำงานในอาชีพต่าง ๆ ในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดยมีโซน City Where Kids Can Work จัดขึ้นในศูนย์จัดนิทรรศการอาโอมิ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสกับโลกของการดูแลดูรักษายานยนต์ โรงงานผลิตรถยนต์ การสร้างโมเดลรถยนต์ด้วยดินปั้น การควบคุมจากระยะไกล และสายงานอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมกับคิดซาเนียจะได้รับคูปองเพื่อนำไปแลกของที่ระลึกสามารถติดตามรายละเอียดและข้อบรรยากาศการจัดงานจะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน