เกาะเวทีโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 สัมผัส “กรีนคาร์-คอนเซ็ปต์คาร์”

เปิดฉากขึ้นแล้วสำหรับ “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ปี 2019” ซึ่งจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น ปีนี้ใช้เวลาจัด 12 วัน ตั้งแต่ 24 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2562

ค่ายรถยนต์เกือบทุกยี่ห้อ พร้อมส่งรถยนต์รุ่นใหม่ กรีนคาร์ ทั้งพลังงานไฟฟ้า และพลังงานทดแทน รวมคอนเซ็ปต์คาร์ ซึ่งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคงได้ทำคลอดออกสู่ตลาดขายในเชิงพาณิชย์

เริ่มจากค่ายฮอนด้า ออกแบบบูทภายใต้แนวคิด “ส่งมอบความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ชีวิต”

ไฮไลต์ยังเป็น ฮอนด้า ฟิต เจเนอเรชั่นที่ 4 ไฮบริด มีมอเตอร์ไฮบริด 2 ตัว ขนาดกะทัดรัด วิ่งได้ไกลขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายการใช้ชีวิตประจำวัน มี 5 รุ่น 5 สไตล์ให้เลือก ได้แก่ HOME, CROSSTAR,LUXE, NESS, BASICซึ่งฮอนด้าเตรียมจำหน่ายในญี่ปุ่นปีหน้า ส่วนในบ้านเรารับรองไม่นานเกินรอ

ตามมาด้วยกรีนคาร์ ฮอนด้า อี เน้นการเดินทางและใช้งานในเมืองโดยเฉพาะพลังงานสะอาด ไร้มลพิษ และง่ายต่อการควบคุม มีกล้องมองข้างที่นำมาใช้งานแทนกระจกข้างทั่วไป

ค่ายนิสสัน เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบอริยะ คอนเซ็ปต์ ครอสโอเวอร์ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติแบบโปรไพลอต 2.0 สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องจับพวงมาลัยขณะเคลื่อนที่ในเลนที่กำหนด

ถัดมาเป็น ค่ายมาสด้า เที่ยวนี้ประกาศชัดถึงการบุกรถยนต์ไฟฟ้า ส่ง Mazda MX-30 ซึ่งใช้เทคโนโลยี e-Skyactiv ลงตลาด

รูปลักษณ์สวยงามตามโคโดะ ดีไซน์ ห้องโดยสารดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการคัดสรรวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ วัสดุลายไม้ และผ้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ประตูแบบ free style เพื่อความสะดวกสบาย

ขณะที่ โตโยต้า มีโตโยต้า มิไร คอนเซ็ปต์ เจเนอเรชั่นที่ 2 ของรถใช้พลังงานไฮโดเจนขับเคลื่อนแอลคิว รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ และเลกซัส แอลเอฟ-30 ต้นแบบรถไฟฟ้า solid state battery

ส่วนแบรนด์อื่น ๆ ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอโปรดักต์เพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป