“เบนซ์” จัดหนัก “Star Phenomenon” ทุกรุ่นรับดอกเบี้ย 0.99% ดึงลูกค้า

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ส่งมอบรถยนต์ทุกรุ่นให้กับลูกค้าทั่วโลกไปแล้วเป็นจำนวน 1,071,136 คัน ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ทั้งนี้เป็นผลเนื่องจากวิกฤติโควิดที่กระทบกับตลาดรถยนต์ทั่วโลก

แต่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ส่วนประเทศไทยนั้น ไตรมาสที่ 1 พบว่า ความต้องการในส่วนของรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG  มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 54% และยอดขายรวมครึ่งปีแรกเติบโตขึ้น 1.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่รถยนต์ EQ Power หรือรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด มียอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 31% ในไตรมาสแรก และนอกจากนี้รถยนต์รุ่น G-Class ยังมียอดขายสูงถึง 225% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนยอดขายในเดือน มิถุนายนที่ผ่านมาเริ่มมียอดขายเพิ่มสูงขึ้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดโลก ซึ่งมากกว่าที่บริษัทคาดการณ์เอาไว้ ทำให้เห็นแนวโน้มในทางบวกของตลาดรถยนต์ไทยในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

เพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของตลาดรถยนต์หรูต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3 พร้อมทั้งมอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าในช่วงเวลาเดียวกันกับงานมอเตอร์โชว์  บริษัทได้นำเสนอแคมเปญพิเศษที่ใช้ชื่อว่า “Star Phenomenon” ด้วยดอกเบี้ย 0.99% สำหรับเงินดาวน์ขั้นต่ำ 25% นาน 48 เดือนสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่น  ตั้งแต่วันที่ 10-31 กรกฎาคมนี้

ฃหลังจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เยอรมนี มีนโยบายให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นพิเศษในเรื่องของสุขอนามัยและความปลอดภัยทั้งของพนักงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ พันธมิตร และลูกค้าทั่วโลกในช่วงเวลาของการระบาดของไวรัสโควิด จึงเป็นที่มาให้บริษัทได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในปีนี้