เรียก “อูเบอร์” ในพนมเปญ

28 กันยายนที่ผ่านมา “อูเบอร์” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วที่กรุงพนมเปญ

ชาวกัมพูชาจะสามารถเรียกใช้บริการร่วมเดินทางที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ กับราคาที่เหมาะสม เพียงแค่กดปุ่มและเดินทางผ่านสมาร์ทโฟน ขณะเดียวกันยังเป็นหนทางใหม่สำหรับการสร้างรายได้ที่มอบความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ร่วมขับ

“บรู๊คส์ เอนวิสท์เซิล” หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายธุรกิจอูเบอร์ เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า การเปิดตัวในกัมพูชา เป็นหมุดหมายสำคัญของอูเบอร์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ต้องขอบคุณรัฐบาลกัมพูชา ที่สนับสนุนนโยบายด้านการขนส่งในหลาย ๆ ด้านที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

รัฐบาลกัมพูชามุ่งหวังสร้างระบบการขนส่งที่มีความปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือและมีความทันสมัย และใช้เวลาทำงานร่วมกับอูเบอร์อย่างจริงจังเป็นเวลานานถึง 6 เดือน เพื่อทำรูปแบบการขนส่งใหม่แบบแบ่งปันแบบการร่วมเดินทาง

ในขณะที่อูเบอร์ยืนยันว่า กรุงพนมเปญจะเป็นอีก 1 เมืองในจำนวนกว่า 600 เมืองทั่วโลกที่อูเบอร์เปิดให้บริการ

ขณะที่ประเทศกัมพูชาเป็นประเทศที่ 78 ที่มีบริการอูเบอร์ โดยผู้ร่วมนั่งสามารถเรียกรถ UberX ซึ่งมีทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและแท็กซี่ให้บริการ โดยผู้ร่วมนั่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอูเบอร์ ผ่าน App Store และ Google Play

เพียงใส่รหัสโปรโมชั่น UberPPLaunchได้รับส่วนลด 4 ดอลลาร์สหรัฐ 10 ครั้งจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560

อูเบอร์เริ่มธุรกิจเมื่อ พ.ศ. 2553 ในสหรัฐอเมริกา 7 ปีผ่านไปกับอีก 5 พันล้านทริปเดินทาง ช่วยลดปัญหาการจราจรและมลพิษในเมืองต่าง ๆ เพราะใช้รถยนต์กันน้อยลง