มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ สะดวก สบาย ครบครัน

ถือว่าประสบความสำเร็จอยู่มากโข หลังจาก ค่ายมิตซูบิชิ ได้แนะนำครอสโอเวอร์อย่าง “เอ็กซ์แพนเดอร์” ออกสู่ตลาดบ้านเรา ด้วยยอดขายกว่า 30,000 คัน ในเวลา 3 ปี หรือเฉลี่ยขายปีละ “หมื่น” คันนั้นไม่น่ามองข้าม

ล่าสุดมิตซูบิชิได้เพิ่มความสดใหม่ให้กับรถคันนี้ ด้วยการปรับดีไซน์ให้โดดเด่นมากขึ้น ด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้ว กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ และเสาอากาศแบบครีบฉลาม และยังได้แนะนำสีใหม่ สีเทา graphite gray มานำเสนอ

รถคันนี้ได้รับการออกแบบภายนอก เน้นความโดดเด่นและแข็งแกร่ง มีระยะความสูงจากพื้นถึง 205 มม. ภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบาย กว้างขวาง มีตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่ม คุณภาพเยี่ยม ช่วยสร้างผิวสัมผัสที่นุ่มนวลและยังช่วยทำให้ห้องโดยสารมีความเงียบเพิ่มมากขึ้น

เบาะแบบ 7 ที่นั่ง สามารถพับเก็บได้หลากหลายรูปแบบตามลักษณะการใช้งาน รวมทั้งการปรับพับเบาะที่นั่งให้แบนราบเพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บสัมภาระ

พร้อมด้วยช่องเก็บของอเนกประสงค์ที่ติดตั้งในตำแหน่งต่าง ๆ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยกุญแจอัจฉริยะแบบ KOS พร้อมปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

พวงมาลัยสามารถปรับระดับสูง-ต่ำ และปรับเข้า-ออกได้ ที่มาพร้อมกับสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย

หน้าจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว พร้อมการแสดงผลแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ เฉพาะรุ่น GT

มิตซูบิชิยังอัดแน่นระบบความปลอดภัยเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด

รถคันนี้ใช้เครื่องยนต์ MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มาพร้อมความเงียบและความประหยัดที่ตอบสนองได้อย่างนุ่มนวล

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น GLS-LTD ราคา 789,000 บาท และรุ่น GT ราคา 863,000 บาท