“นิสสัน” ไมเนอร์เชนจ์ “นาวารา” ชู “อินเทลลิเจนต์” เทคโนโลยีขับขี่อัจฉริยะ

“นิสสัน” เปิดตัว “นาวารา” ชูจุดเด่น แกร่ง เท่ สมาร์ท พร้อม 2 สีใหม่ ฟอร์จ คอปเปอร์ และสีสเตลท์ เกรย์ ส่วนตลาดประเทศไทยพร้อมดีเดย์ 9 พ.ย.นี้

นายอัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน เปิดเผยว่า นิสสันได้เปิดตัวรถปิกอัพนาวารา ใหม่ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ Nissan NEXT และตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า

สำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ จะเริ่มผลิตที่โรงงานของนิสสัน ในประเทศไทย และประเทศเม็กซิโก ในชื่อรุ่นนิสสัน ฟรอนเทียร์ (Frontier) และจะเริ่มการผลิตที่โรงงานนิสสัน ที่เมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ในภายหลัง

นิสสัน นาวารา ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในรุ่นเดียวกันด้วย นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย

นิสสัน นาวารา ใหม่ ผลิตขึ้นที่ฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทย เพื่อลูกค้าชาวไทย และสำหรับส่งออกไปยังตลาดอาเซียน และออสเตรเลีย นับเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิต การวิจัยและพัฒนายานยนต์ของภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ ลูกค้าในประเทศไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้ครอบครอง นิสสัน นาวารา ใหม่ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อนิสสัน

สำหรับนิสสัน นาวารา มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ดุดันและเร้าใจ อัพเกรดทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้ และยังมาพร้อมกับนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะอย่างครบครัน โดยยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ ความยอดเยี่ยมในการลากจูง ตลอดจนความทนทานที่ไว้วางใจได้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนิสสัน นาวารา

นิสสันยกระดับด้วยเกรดพิเศษ PRO-4X ของนิสสัน นาวารา โดยรุ่น PRO-4X จะมีดีไซน์ที่โดดเด่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการผจญภัยเพื่อหลีกหนีจากวิถีชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ

นิสสัน นาวารา ใหม่ ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด “unbreakable” ของนิสสันโดยนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ดุดัน กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่น จดจำได้ง่าย ด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ “interlock” ที่เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถกระบะของนิสสัน ให้ความรู้สึกของพละกำลัง ด้วยด้านหน้าที่ดูหนา ผสานกับโครงตะแกรงที่เชื่อมต่อกัน สื่อความรู้สึกเหมือนกำลังที่พุ่งทะยานไปข้างหน้า

ไฟหน้าแบบ LED projectors quad-eyed รูปตัว C เพิ่มความสว่างและความมีสไตล์ สอดคล้องกับความดุดันของกระจังหน้าใหม่ โครงของไฟหน้าแอลอีดีใหม่ แบบโปรเจ็กเตอร์ 4 ดวง โดดเด่นด้วยรูปทรงสลับซับซ้อน ให้ความกระฉับกระเฉง ขณะที่ด้านหลังเสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดี แบบชิ้นเดียว พร้อมเพิ่มรายละเอียดด้วยกรอบโครเมี่ยม เพิ่มความสว่างและความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น สำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืน

ในส่วนของพื้นที่กระบะตอนท้ายได้เพิ่มสเต็ปด้านท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง รวมถึงบันไดด้านข้างที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม และเสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

ภายในห้องโดยสารให้ความเงียบด้วยกระจกแบบลดเสียงรบกวนจากภายนอก ที่นั่งด้านหน้าได้เพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผล 3 มิติ แบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว

ขณะที่ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

รุ่น PRO-4X ดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย กับกระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน มือจับประตู และแร็กหลังคา เสริมความเท่และมีสไตล์ ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ all terrain โดดเด่นด้วยแอ็กเซนต์สีส้ม-แดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีแมกมาจากภูเขาไฟ ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม เสริมความโดดเด่นด้วยโลโก้นิสสัน สีส้ม-แดง กับพื้นหลังสีดำ และยังมีตกแต่งด้วยโทนสีส้ม-แดง ภายในห้องโดยสาร

นิสสัน นาวารา ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี พร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีฟอร์จ คอปเปอร์ ในรุ่น double cap VL และสีสเตลท์ เกรย์ สำหรับรุ่น PRO-4X โดยเฉพาะและได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผ้าหรือหนังสีเทาอ่อน เทาและดำ มีจำหน่ายในทุกตลาด

ส่วนราคาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นอดใจรอนิสสันจะเปิดตัวรถรุ่นนี้พร้อมราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ย.นี้