วอลโว่ XC40 เอสยูวีหรูสบายกระเป๋า

ค่ายวอลโว่เปิดตัว XC40 เพื่อการขับขี่สำหรับคนเมือง ชูจุดขายเซ็กเมนต์รถหรู แบรนด์ดัง ราคาเอื้อมถึงเริ่มต้นที่ 2.09 ล้าน แถมมีเงื่อนไขผ่อนชำระแบบสบายกระเป๋าไม่ถึง 2 หมื่นบาทต่อเดือน

ฟีเจอร์หลักของ Volvo XC40 เริ่มจากการตกแต่งห้องโดยสารถูกติดตั้งด้วยระบบแสงสว่างรุ่นใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในรถให้รู้สึกอบอุ่นและสวยงามแบบร่วมสมัย โดยใช้ไฟแอลอีดีเพื่อขับความเงางามของการตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมให้โดดเด่นยิ่งขึ้น บุหนัง Charcoal Nappa Leather และผ้าทอ Nubuck เสริมด้วยแนวตะเข็บและเดินแนวด้ายสีบรอนซ์สวยงามสะดุดตา

หน้าจอทัชสกรีนส่วนกลางรุ่นที่เคยคว้ารางวัลมาแล้วได้ถูกนำมาติดตั้งใน XC40 เพียงแค่แตะและปัดเบา ๆสามารถใช้งานระบบนำทาง รวมถึงฟังก์ชั่นและแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมระบบ Apple CarPlay และ Android Auto เพื่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้อย่างราบรื่น

ภายในห้องโดยสารยังให้ความสำคัญ ช่องเก็บสัมภาระที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสำหรับสิ่งของต่าง ๆ โดยด้านล่างที่พักแขนติดตั้งช่องเก็บของขนาดใหญ่ มีที่วางแก้วและที่ชาร์จไฟแบบ USB อีกหลายจุด

พื้นที่ส่วนล่างภายในห้องโดยสารถูกจัดสรรเป็นช่องเก็บของทั้งหมด ซึ่งทำให้ XC40 ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

จุดเด่นอีกอย่างคือ เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและรองรับการใช้งานที่นำมาจากยานยนต์รุ่นพี่อย่างซีรีส์ XC90 และ XC60 มีฟีเจอร์ที่ได้รับการยกระดับเพื่อการขับขี่ในเมือง ได้แก่ การปรับระดับเบาะนั่งด้านหน้าให้สูงขึ้นเพื่อวิสัยทัศน์บนท้องถนนที่ชัดเจน, ระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำรุ่นล่าสุด

ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด พร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบการบังคับพวงมาลัยเพื่อหลบรถวิ่งสวน และระบบช่วยเลี้ยว และระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ สำหรับรุ่น R-Design เพื่อการขับขี่ประจำวัน

ชุดเครื่องเสียง Harman Kardon Premium Sound เพื่อมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่เต็มอารมณ์และทรงพลัง ให้รายละเอียดเสียงที่ครบถ้วน โดยเฉพาะเสียงเบสรอบทิศทางที่ได้รับการปรับแต่งมาอย่างดีเยี่ยม รวมถึงการติดตั้งระบบเครื่องเสียงที่แยกออกจากบนแผงประตู

ประสิทธิภาพการขับขี่ที่เปี่ยมพลังและประหยัดน้ำมันจากเครื่องยนต์ขั้นสูงซึ่งมีทั้งรุ่น T4 (190 แรงม้า) หรือ T5 AWD (252 แรงม้า)

โดยเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นล้วนมอบอัตราเร่งที่แรงสะใจในทุกสภาวะ พร้อมช่วยประหยัดน้ำมันขั้นสุดและปล่อยไอเสียในอัตราต่ำ XC40 รุ่นเครื่องยนต์ T4 เบนซิน เน้นการขับขี่แบบสปอร์ต ให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ และสมรรถนะที่แรงสุดขั้วจากเครื่องยนต์ 1,969 ซีซี

เมื่อทำงานร่วมกับเกียร์อัจฉริยะที่มีระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีด แบบ geartronic ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 210 กม./ชม.

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ T5 พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD โดดเด่นที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม.

สนนราคาค่าตัว XC40 T4 Momentum 2.09 ล้านบาทXC40 T4 Momentum with White Roof 2.09 ล้านบาทXC40 T5 AWD R-Design 2.39 ล้านบาท