เร้าใจไปกับ Sportster IRON 1200

มอเตอร์ไซค์สำหรับขับขี่ในเมือง ตระกูลสปอร์ตสเตอร์ (Sportster) กำลังเป็นที่นิยมยิ่งได้เครื่องยนต์แบบบิ๊กไซซ์ Evolution 1200 V-Twin engine ขนาด 1,202 ซีซี 2 ลูกสูบ V-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบ Air Colled Evolution ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 88.996.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1

จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ESPFi (Electronic Sequential Port Fuel Injection) ให้แรงบิดสูงสุด 94 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 5 สปีด ที่ให้แรงบิดมากขึ้น 34% ต้องบอกว่าเร้าใจมาก ๆ

IRON 1200 โมเดลปี 2019 มาพร้อมกับแฮนด์บาร์สีดำในแบบมินิเอพ (Mini Ape) สีซาตินแบล็ก ที่ยกสูงโค้งขึ้นแบบช็อปเปอร์ที่สร้างความโดดเด่นให้มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้อย่างชัดเจน

การออกแบบแผงหน้าปัดสีดำเงาที่ล้อมกรอบไฟหน้า ได้รับอิทธิพลมาจากสไตล์ west coast ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับแกนทรงสูงของตัวรถ

ส่วนเบาะนั่งตอนเดียวแบบคาเฟ่ cafe solo seat เอียงลาดไปยังส่วนบังโคลนหลัง และถูกปรับรูปทรงให้ช่วยรองรับผู้ขี่ให้อยู่ในตำแหน่งอย่างมั่นคงในยามที่แรงบิดจากเครื่องยนต์ Evolution 1200 กระชากออกตัว

ถังน้ำมันขนาด 3.3 แกลลอนของรุ่นสปอร์ตสเตอร์แบบคลาสสิก มีการทำลวดลายกราฟิกแถบยาวหลากสีให้โอบตัวถังน้ำมันโดยรอบ ระบบส่งกำลังเครื่องทั้งหมดถูกตกแต่งด้วยสียอดนิยม อาทิ ส่วน rocker box ทั้งบนและล่างสีดำ, ท่อไอเสียและแผ่นกันความร้อนสีดำ, และตัวไทม์เมอร์ ฝาครอบprimary และ derby สีดำ

สำหรับส่วนท่อก้านส่งลิ้นและฝาครอบลูกกระทุ้งชุบโครเมียม ช่วยเพิ่มโทนสีสว่างและสร้างจุดเด่นให้กับส่วนเครื่องยนต์ V-Twin engine โดย IRON 1200 ยังติดตั้งล้ออะลูมิเนียมแบบ 9 ซี่ รวมถึงเบลต์การ์ดสีดำสนิทตั้งแต่ขอบล้อโซ่ฟันเฟือง สำหรับ IRON 1200 มีราคาเริ่มต้นที่ 619,000 บาท