ชวน กรีด ประชาธิปัตย์ หน.พรรคไม่เคยถูกตรวจสอบคดีทุจริต ไม่เหมือนบางพรรค

ชวน หลีกภัย

ชวน กรีด ไม่มีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนไหนถูกตรวจสอบคดีทุจริต ไม่เหมือนบางพรรค ลั่น ประชาธิปัตย์จะขึ้นจะลง ไม่ทิ้งพรรค ขออยู่กับประชาชน และไม่ทิ้งอุดมการณ์ไปไหน

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่จังหวัดปัตตานี นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ขึ้นรถแห่รอบเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายสนิท นาแว ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 8 และเข้าสักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ศาลเจ้าเล่งจูเกียง ปัตตานี ก่อนที่จะเดินทางไปที่ตลาดปาลัส อำเภอปะนาเระ และเทศบาลเมืองตะลุบัน อำเภอสายบุรี หาเสียงให้ ดร.ยูนัยดี วาบา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 6

นายชวนกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีหลักการประชาธิปไตยสุจริต ไม่มีหัวหน้าพรรคคนไหนที่ถูกคดีทุจริต ไม่เหมือนบางพรรคการเมือง ที่มีหัวหน้าพรรคมาไม่กี่คนก็ถูกสอบทุจริต ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ริเริ่มการให้เบี้ยผู้สูงอายุ วันนี้เราจะเพิ่มให้อีกมากกว่า 1,000 บาท ตามสภาพเศรษฐกิจ แม้หลายพรรคการเมืองจะแข่งกันเสนอตัวเลขว่าจะให้มากกว่า แต่สุดท้ายต้องดูความเป็นไปได้ เพราะแจกเงินก็ได้ผลแค่ช่วงแจก แต่ไม่ยั่งยืน ระยะยาวเป็นภาระหนี้สินของประเทศ แต่พรรคประชาธิปัตย์ทำนโยบายที่ยั่งยืน เช่น นโยบายนมโรงเรียน หรือโครงการ กยศ. เพื่อให้เด็กไทยได้มีโอกาสในการศึกษา

นายชวนกล่าวว่า เงินใครก็อยากได้ แต่ถ้ามันมาโดยไม่ชอบ เราไม่เอา ตอนเป็นรัฐมนตรีเราก็ไม่เอาเงินราชการ และคืนกลับไปให้รัฐ ทุกวันนี้ยังเช่าบ้านอยู่เดือนละ 5,000 บาท ถ้ารับเงินในตอนนั้นเราก็ซื้อบ้านได้แล้ว เพราะทำการเมืองด้วยความสุจริต ซื่อตรง ทำให้ที่ผ่านมาตัวเองสอบได้มาตลอด

นายชวนกล่าวว่า บางพรรคการเมืองใช้อคติมากลั่นแกล้งประชาชนโดยไม่อนุมัติหลายโครงการในภาคใต้ เพราะประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ สุดท้ายพรรคนั้นก็ไม่ได้เก้าอี้ในภาคใต้ บางพรรคเคยใช้เงินซื้อนักการเมืองของประชาธิปัตย์ไป 5 คน แต่สุดท้ายก็สอบตกทั้งหมด เพราะประชาชนเลือกคนที่ซื่อตรงกับประชาชน

“ปัจจุบันเงินไหลเข้ามามาก เงินใครก็อยากได้ แต่เมื่อมันมาไม่ชอบก็อย่าเลย ขอให้ช่วยสนับสนุนพรรคการเมืองสุจริต บ้านเมืองจะอยู่รอด ประเทศจะรุ่งเรืองเมื่อบ้านเมืองสุจริต” นายชวนกล่าวและว่า

“ต่อให้พรรคประชาธิปัตย์จะขึ้นจะลงอย่างไร แต่ตนและพวกก็จะอยู่พรรคนี้ต่อไป อยู่กับประชาชน และไม่ทิ้งอุดมการณ์ไปไหน” นายชวนกล่าวทิ้งท้าย