เศรษฐา เกาะขอบสนามลุ้นบอลไทย เผยชนะ 1-0 ก็ดีใจแล้ว

Srettha Thavisin Football

นายกฯ เศรษฐา ลุ้นบอลไทย ปะทะเกาหลีใต้ ถึงราชมังคลากีฬาสถาน เผยชนะ 1-0 ก็ดีใจแล้ว

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยได้แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บริเวณหน้าสนาม พร้อมเปิดเผยสั้น ๆ กับผู้สื่อข่าวว่า “ตื่นเต้น และรู้สึกดีใจที่บรรยากาศก่อนการแข่งขันที่มีแฟนบอลให้กำลังใจ และอยากให้คนไทยร่วมเชียร์บอลไทยไปด้วยกัน วันนี้อาจจะเป็นวันของเรา“

หลังจากนั้น เวลา 17.43 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ เพื่อรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย นัดที่ 4 ทีมชาติไทย พบทีมชาติเกาหลีใต้ โดยมีนางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้ได้เตรียมเสื้อผ้าขาวม้ามามอบให้ “เมสซี่เจ” นายชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ยังไม่แน่ใจ จำไม่ได้เหมือนกัน”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ก่อนเกมการแข่งขัน หากมีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับนักเตะในห้องแต่งตัว จะพูดให้กำลังใจอย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ก็คุย และจะให้กำลังใจเต็มที่ เชื่อว่านักเตะทุกคนรู้หน้าที่อยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องบรรยากาศ การเชียร์ฟุตบอลวันนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ดีมาก มีแฟนบอลเข้ามาแน่นเอียด ภูมิใจแทนคุณนวลพรรณ ไม่เคยเห็นขนาดนี้มาก่อน

ระหว่างนั้นมีแฟนบอลตะโกนบอกนายกรัฐมนตรีว่า “นายกฯ ครับ 3-0 นะครับ 3-0“ ทำให้นายรัฐมนตรีหันมามอง พร้อมกับยกนิ้วโป้งให้ ก่อนที่นางนวลพรรณจะหันมาตอบว่า “1-0 ก็ดีใจแล้ว”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าไปภายในพิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมด้วยนางนวลพรรณ เพื่อรับชมการการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับบรรยากาศ ก่อนเกมแข่งการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย มีแฟนบอลเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่สนามเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเกมวันนี้จะมีแฟนบอลเข้าสู่สนามเต็มความจุของสนามที่สามารถรองรับได้กว่า 40,000 ที่นั่ง

นอกจากนี้ นายเศรษฐาได้เข้าไปให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย พร้อมเข้าจับมือกับ ’เจ‘ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งเจ้าตัวแสดงความมั่นใจโดยกล่าวว่าพร้อม ก่อนที่นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น X ว่า การดวลแข้งระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี วันนี้

นับเป็นนัดประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ผมดูฟุตบอลไทยในบ้านเรา ไม่เคยเห็นคนเยอะขนาดนี้เลย ดีใจที่วันนี้ได้มาส่งกำลังใจ และส่งเสียงเชียร์แบบติดขอบสนาม ก่อนการแข่งขันผมจึงแวะมาให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนที่ห้องพักนักกีฬาครับ

“แมตช์ที่ผ่านมาเยี่ยมมาก ๆ และผมเชื่อว่า การแข่งวันนี้ก็จะสุดยอดเช่นเดียวกัน ขอให้ทุกคนทำให้เต็มที่ ผมเชื่อมั่นว่า ผม และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทั้งในสนาม และนอกสนามหลายแสนคน ส่งใจเชียร์ให้ตลอดการแข่งขันครับ”

นายกรัฐมนตรีกล่าวกับทัพนักกีฬาไทยด้วยว่า มาให้กำลังใจ ไม่เคยเห็นคนเยอะขนาดนี้ ตั้งแต่ดูฟุตบอลไทยมา ผมว่าวันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ ดีใจที่วันนี้สามารถเดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามได้ เพราะภารกิจแน่น แมตช์ที่ผ่านมาเสมอ 1 : 1 ถือว่าทำได้เยี่ยมมาก วันนี้ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยกันวิ่งช่วยกัน ไล่ ผมว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง อย่างน้อยต้องมีหนึ่งแต้ม