“สุเทพ” เอาชีวิตเป็นเดิมพันคดีโรงพักตำรวจ เชื่อเตะตัดขา ทำลายพรรค รปช.

ภาพจากเฟซบุ๊กสุเทพ เทือกสุบรรณ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2561 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ชี้แจงผ่านการ live ในเฟซบุ้กส่วนตัว Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) กรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) แจ้งข้อกล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่และอนุมัติโครงการมิชอบ โครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ และโรงพักทดแทน 396 แห่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในยุคที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพกล่าวว่า “ครั้งนี้มีเดิมพันสูง ถ้าผมผิด ให้เอาชีวิตผมไป แต่ถ้าไม่สามารถดำเนินคดี ลงโทษผมได้ คณะกรรมการ ปปช.ต้องพิจารณาตัวเอง”

นายสุเทพกล่าวด้วยว่า ตนจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพราะต้องรับผิดชอบต่อประชาชนที่เคยออกมาเคลื่อนไหว ถ้าตนเป็นคนชั่ว เป็นคนทุจริต เป็นคนเลว ประชาชนเหล่านั้นย่อมเสียใจ จึงขอเรียกร้องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.สั่งการให้อนุกรรมการฯส่งมอบหลักฐาน เอกสารที่เชื่อว่ามีการทุจริต เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ และเปรียบเทียบระหว่างเอกสารที่ตนชี้แจง กับเอกสารอื่นๆ อันไหนน่าเชื่อถือกว่ากัน

“ขอให้ผู้ที่ใส่ร้าย โจมตีผม คนที่เคยเป็นตำรวจ ดีเอสไอ เพื่อไทย มีเอกสารเรื่องนี้ ให้ส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. และให้ ป.ป.ช.รีบสรุป ส่งฟ้องศาลฏีกา แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผมจะได้ไปสู้คดีในศาล ดีกว่าจะมาดองเค็มอย่างนี้ แล้วทำให้เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย การทำเรื่องนี้ให้ยืดเยื้อ ทำให้ผมสงสัยว่าเป็นการเตะตัดขาหรือเปล่า เป็นการทำลายพรรคการเมืองของประชาชนที่กำลังจะจัดตั้งขึ้นหรือไม่” นายสุเทพกล่าว