“บิ๊กตู่” เยี่ยมน้ำพุร้อนระนอง เล่นโยคะ ยิ้มร่า ชาวบ้านเชียร์อยู่ยาว ไม่อยากเลือกตั้ง

“บิ๊กตู่” เยี่ยมน้ำพุร้อนระนอง ถามเด็กๆ รู้จักยุทธศาสตร์ชาติไหม ยิ้มร่า ชาวบ้านเชียร์อยู่ยาว ไม่อยากเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ “บ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน” สวนสาธารณะรักษะวาริน ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยนางจันทรา ส่งสกุลชัย นักร้องชื่อดังประจำจังหวัด ร้องเพลงประจำจังหวัดระนอง “พิมานทอง” ต้อนรับ ก่อนเดินทักทายประชาชนที่มาเที่ยวชมและแช่บ่อน้ำแร่ โดยประชาชนพูดกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “ชาวระนองต่างรักลุงตู่ “นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ เดินเที่ยวชมกิจกรรมและการดำเนินการต่างๆของบ่อน้ำแร่ โดยได้ทดลองเล่นโยคะบนลานปูนร้อน จากนั้นได้มาพบและพูดคุยกับเด็กๆ จากโรงเรียนเทศบาลเขานิเวศน์ และโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนดังกล่าว และตัวแทนนักเรียน ได้มอบของที่ระลึกเป็นผ้าปาเต๊ะเมืองระนอง ฝากไปถึงนางนราภรณ์ จันทร์โอชา ภริยาของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามเด็กๆ ว่า รู้จักยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีหรือไม่ เพราะรัฐบาลวางยุทธศาสตร์ให้พวกเราจนจบปริญญาตรี จะได้รู้ว่าจังหวัดระนองจะพัฒนาไปทางไหน ขอให้ไปบอกต่อกันด้วย จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามนักเรียนว่า “ใครรู้บ้างว่าใครเป็นคนสร้างโทรศัพท์” และถามอีกว่า “รู้จักกาลิเลโอหรือไม่” นักเรียนคนหนึ่งตอบว่าไม่ทราบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “เรื่องนี้ต้องโทษที่ครู”

ก่อนเดินทางต่อไป ได้มีชาวบ้านที่มาต้อนรับ ขอถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก โดยชาวบ้านต่างให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ขอให้นายกฯอยู่นานๆ ไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับอมยิ้ม แต่ไม่ได้กล่าวตอบในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่ระบุว่า ถ้ามีปัญหาอะไรรัฐบาลพร้อมจะแก้ไขเรื่องต่างๆ ให้

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์