“ปิยบุตร” ลุยแปดริ้ว​ ชี้​ “อนาคตใหม่” ยิ่งถูกสกัดขา​ ยิ่งได้รับความนิยม​ ด้าน “ธนาธร” โฟนอินร่วม

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ทีมประชาสัมพันธ์พรรคอนาคตใหม่เปิดเผยว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.), น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค, น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ, นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงค์วุฒิ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ​ และนายณัฐพัทร อัคฮาด ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เดินทางไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา ช่วยผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของจังหวัดหาเสียง โดยเริ่มต้นขบวนรถประชาสัมพันธ์ที่บริเวณตลาดโรงสี ต.บางวัว อ.บางปะกง เคลื่อนไปที่เวทีปราศรัยบริเวณลานหน้าหมู่บ้าน ตลาดสดบูรพา ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มารอต้อนรับและฟังการปราศรัย

นายปิยบุตรกล่าวว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาพรรค อนค.ถูกโจมตี มีขบวนการร้องเรียนเต็มไปหมด นั่นสะท้อนว่ากระแสพรรคดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยิ่งร้องเรียนพรรคยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งพ่อแม่พี่น้องที่สนับสนุนพรรคไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วงว่าการเตะสกัดขาจะทำให้พรรค อนค.ถูกยุบ ตรงกันข้าม ยิ่งถูกสกัดกั้น พ่อแม่พี่น้องยิ่งต้องออกไปเลือกพรรค อนค.ให้มากที่สุด เพื่อให้เขาได้เห็นว่าเราไม่กลัว และไม่สนใจเรื่องที่ไม่เป็นสาระเหล่านี้ เราจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง สร้างความเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ เราจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง สนับสนุนคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกรัฐมนตรี

“การเลือกตั้งตรั้งนี้ เราต้องเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ไปมากๆ ใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เปิดศักราชการเมืองไทย เพื่อ 3 ยุติ คือ 1.ยุติการสืบอำนาจของ คสช. 2.ยุติวงจรรัฐประหาร และ 3.ยุติการเมืองแบบเก่า ระบบอุปถัมภ์เส้นสายต่างๆ พรรคอนาคตใหม่กำเนิดขึ้นมาเพื่อเป็นพรรคทางหลัก เราตั้งใจใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เปิดประตูสู่อนาคตใหม่ โดยผู้สมัคร ส.ส.ของเราคือคนธรรมดา ไม่ใช่ลูกหลานนักการเมืองหรือคนในอุปถัมภ์เส้นสาย คนเหล่านี้เป็นคนธรรมดาเหมือนพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ที่พร้อมจะไปทำหน้าที่ตัวแทน เป็นปากเสียง เป็นผู้แทนราษฎร ทำงานให้ประชาชน ไม่ใช่พวกพ้องหรือเพื่อตัวเอง ดังที่พรรคอนาคตใหม่ได้ประกาศแล้วว่าพรรคอนาคตใหม่ เจ้านายคือประชาชน” นายปิยบุตรกล่าว

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 แปลงยาว บางปะกง กล่าวว่า สิ่งที่แกนนำพรรค อนค.ทุกคนพูด คือความจริงของปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่ไม่เคยมีใครคิดแก้ไขอย่างจริงจัง ซึ่งหลังจากได้รู้จักพรรค อนค.​ได้ฟังวิสัยทัศน์ นโยบายต่างๆ แล้วตรงกับใจของตนเอง และเชื่อว่าตรงกับความคิดของคนส่วนใหญ่ของประเทศ เพราะเป็นการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด แก้ปัญหาที่ต้นตอของประเทศนี้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์ การสร้างรัฐสวัสดิการ การปฏิรูปการศึกษา รวมถึงการปฏิรูปกองทัพเพื่อไม่ให้มีการรัฐประหารยึดอำนาจเกิดขึ้นอีกในประเทศนี้ ซึ่งเหล่านี้เอง คือสิ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจมาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค อนค. เพื่อเข้าไปร่วมสร้างสิ่งที่เป็นนโยบายเหล่านี้ให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าคนแปดริ้วต้องการความเปลี่ยนแปลง ดังนั้น ต้องเลือกคนใหม่ เลือกพรรคอนาคตใหม่

ทีมประชาสัมพันธ์พรรค อนค.​รายงานว่า ในเวทีการปราศรัย นายธนาธรซึ่งอยู่ที่เวทีปราศรัยใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยย้ำเรื่องข่าวลวง การโจมตี และการร้องเรียนพรรค อนค.ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมั่นใจว่าเป็นเพราะกระแสความนิยมพรรคที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกิดการเตะสกัดขา ซึ่งตนเองและคนในพรรคไม่กังวล ทั้งหมดจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างมั่นใจ

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์