“ปริญญ์” ถึง “อู๊ดด้า” และ Avengers ประชาธิปัตย์

นายปริญญ์  พานิชภักดิ์    รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยถึงสาเหตุการเข้าร่วมเป็นทีม Avengers ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ (พี่อู๊ดด้า) ว่า

ผมได้ทำงานอยู่ในแวดวงเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุนมาร่วม 2 ทศวรรตทั้งที่ลอนดอน ฮ่องกงและกรุงเทพตั้งแต่เรียนจบมาจากมหาวิทยาลัย London School of Economics (L.S.E.) ที่อังกฤษ และได้มีประสบการณ์ช่วยงานสังคมและภาครัฐมากขึ้นในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาจากการเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) กรรมการบริหาร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กรรมการ สถาบัน

 

กรรมการ สถาบันผู้ประกอบการยุคใหม่ (NEA) และได้มีส่วนร่วมเข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคที่ผมมีความผูกพันมาตั้งแต่เด็กเมื่อครั้งที่ช่วยคุณพ่อ (ดร. ศุภชัย พานิชภักดิ์) เดินหาเสียงในเขตหนองจอก บางกะปิ มีนบุรี ในปี 2526 ที่ท่านลงสมัครสส.เป็นครั้งแรก จนมาถึงวันนี้ วันที่ผมได้มีโอกาสก้าวเข้ามาทำงานการเมืองเต็มตัวในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค หลายคนถามมาว่า ทําไมถึงเป็น พรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคที่ชื่อ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ตอนนี้?!

  1. ท่านหัวหน้า พี่จุรินทร์ หรือหลายๆคนเรียกพี่อู๊ด/อู๊ดด้า เป็นคนที่ได้ทำงานให้กับพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยาวนาน 33 ปี ด้วยความขยันขันแข็ง อดทน เสียสละและได้แสดงฝีมือทั้งในสภาฯและด้านการบริหาร (เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง) อย่างดีเยี่ยมมาตลอดจนเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายด้วยความที่เป็นคนสุขุมลุ่มลึก ซื่อสัตย์ อ่อนน้อมถ่อมตน ให้เกียรติทุกคน และที่สำคัญคือเป็นคนยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักเสมอมา

 

  1. ท่านหัวหน้าจุรินทร์เป็นคนทันสมัยและยุคใหม่อย่างแท้จริงเพราะไม่ใช่แค่ท่านมีประสบการณ์ที่ทํางานมายาวนาน เพียบพร้อมทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ แต่ท่านยังเป็นคนใจกว้างเปิดรับสิ่งใหม่ๆ พร้อมที่จะเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ใครได้คุยกับพี่อู๊ดด้าก็จะรู้ถึงความคิดที่แหลมคมเฉลียวฉลาดของท่าน จับประเด็นใหม่ๆไวมาก และเข้าใจบทบาทของเทคโนโลยีและเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) อย่างครอบคลุมทุกมิติ พร้อมที่จะใช้จังหวะของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้เป็นการนำคนไทยเข้าสู่สังคมดิจิตอลได้อย่างดีเยี่ยม

 

  1. สําคัญที่สุดคือพรรคประชาธิปัตย์และท่านหัวหน้าจุรินทร์กล้าที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกอย่างสร้างสรรค์ ไม่ปิดกั้นและให้โอกาสคนรุ่นใหม่อย่างผมได้เข้ามาทำงานในพรรคโดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงการต่อแถว ขอเพียงมีศรัทธา เสียสละ อดทนทำงานหนักเพื่อพรรคและประชาชน และมีความสามารถ โอกาสเปิดสำหรับทุกคนเสมอที่พรรคประชาธิปัตย์

 

คนๆเดียวไม่สามารถเข้ามาฟื้นฟูพรรคได้ ท่านจุรินทร์เข้าใจและมีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัยว่ามันหมดยุคซุปเปอร์ฮีโร่แบบซุปเปอร์แมนคนเดียวแล้ว เราต้องช่วยกันทำงานเป็นทีมเหมือนกลุ่ม Avengers ที่แต่ละคนนําความรู้ความสามารถที่โดดเด่นออกมาช่วยเหลือสังคมด้วยกัน

 


ผมอาจจะฝันเกินไปว่าเราทุกคนจะเข้ามาร่วมสามัคคีกันพัฒนาชาติเราให้เจริญยิ่งขึ้นๆ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้ฝันคนเดียว ผมเชื่อว่าทุกคนรักประเทศไทยของเราและมีความฝันคล้ายๆพวกเรา ผมอาสาก้าวเข้ามาทำงานการเมืองวันนี้ด้วยความเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์ภโดยการนำของท่านจุรินทร์จะสร้างโอกาสของการมีชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนไทย หวังว่าทุกคนจะมาร่วมทําความฝันให้เป็นความจริงด้วยกันนะครับ สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกันสร้าง