เลือดยังไม่หยุดไหล! “พีระพันธุ์” ไขก๊อก ประชาธิปัตย์ ซบ ลุงกำนัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป ทำให้ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24 เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทนนายพีระพันธุ์ คาดว่านายพีระพันธุ์จะย้ายไปเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำและผู้ก่อตั้งพรรค ตาม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์และย้ายไปสังกัดพรรคเมื่อไม่นานมานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายพีระพันธุ์ เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แข่งกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน

การชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 8 ในครั้งนั้น เกิด “รอยร้าว” ภายในพรรคอย่างมาก ผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเกิดการแบ่งกลุ่ม-แบ่งก๊กภายในพรรคประชาธิปัตย์อย่างชัดเจน ระหว่างกลุ่มที่สนับสนุนนายจุรินทร์ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน

ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายพีระพันธุ์ คือ กลุ่มอดีต ส.ส.ที่เคยเป็นแกนนำกลุ่ม กปปส. นำโดย นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และกลุ่มของ นพ.วรงค์เดิมที่ “อกหัก” เมื่อครั้งชิงหัวหน้าพรรคกับนายอภิสิทธิ์ก่อนหน้านี้ รอยร้าวดังกล่าวทำให้เกิดการดับเครื่องชนระหว่างนายพีระพันธุ์กับ นายชวน ที่นายพีระพันธุ์พาดพิงถึงว่าเป็น “ผู้มีบารมี” ของพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดนายพีระพันธุ์โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้

ขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่านที่เมตตา เป็นตัวอย่างที่ดี

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่สนับสนุน เป็นกำลังใจเสมอมา

ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่ให้โอกาสทำงาน นานเกือบสามสิบปี

ขอบคุณที่มีพลังศรัทธาประชาชน

ยังรับใช้ชาติด้วยใจ ไม่ไปไหน

ยังมั่นคงอยู่กับพรรคประเทศไทย

ยังมั่นในคำปฏิญาณพระภูมินทร์

จะมอบใจภักดีชาติ ศาสน์ กษัตริย์

จะยืนหยัดทำงานไม่หวั่นไหว

จะปกป้องประโยชน์ชาติตลอดไป

แม้วันนี้ต้องจากไป ใจเหมือนเดิม

รักและขอบคุณเพื่อนๆ และพี่น้องประชาชนทุกท่านครับ

หมายเหตุ

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมายังผม และขออภัยที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ทุกท่าน รับไม่ทันเพราะมีสายเข้ามาจำนวนมากจริงๆ แบตเตอรี่หมดไปหลายรอบแล้ว ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

9 ธันวาคม 2562

เลือดสีฟ้าประชาธิปัตย์ยังไม่หยุดไหล