สรุปเหตุสลายม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้า 2 รอบ จับกุม 99 ราย นัดใหม่ 30 มี.ค.

หมู่บ้านทะลุฟ้า

ตำรวจ เข้าสลายม็อบ “หมู่บ้านทะลุฟ้า” 2 ครั้ง วันที่ (28 มี.ค.) จับกุมผู้ชุมนุมรวม 99 ราย นัดอีก 30 มี.ค. ถ่ายรูปร่วม ครม.ชุดใหม่

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม “หมู่บ้านทะลุฟ้า” บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ถึง 2 ครั้ง มีทั้งช่วงเช้ามืดและช่วงเย็น รวมผู้ชุนนุมที่ถูกคุมตัวจำนวน 99 คน

สลายชุมนุมช่วงเช้า 67 คน

เวลาประมาณ 05.00 น. เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้แจ้งผู้ชุมนุมให้เก็บของออกจากพื้นที่ โดยผู้ชุนนุมได้ต่อรองขอเวลาเก็บของ เนื่องจากยังเช้าและมีสัมภาระจำนวนมาก

การต่อรองไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่เข้าคุมตัวผู้ชุนนุม 67 คน ไป บก.ตชด.ภาค 1 แจ้งข้อหา พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมประสานสำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานครให้รีบรื้อถอนสิ่งก่อสร้างที่ผู้ชุมนุมได้สร้างเอาไว้

ในจำนวน 67 ผู้ชุมนุม ที่ถูกจับกุมได้มีพระภิกษุรวมอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสึกที่วัดเบญจมบพิตรฯ ก่อนส่งตัวตามไปที่ บก.ตชด.ภาค 1

สลายการชุมนุมช่วงบ่าย 32 คน

ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 18.05 น. ที่แยกนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ชุมนุมอีก 32 คน ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.บ.จราจรทางบก ก่อนส่งตัวไปยัง บช.ปส.

ต่อมาเวลา 18.39 มีผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม โดยยังคงยืนยันข้อเรียกร้องเดิม คือ ให้ปล่อยเพื่อนเรา พร้อมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยกเลิกกฎหมายอาญา ม.112

อีกทั้งประกาศนัดเจอกันใหม่ใน “หมู่บ้านทะลุฟ้า V.3”

ไปถ่ายรูปกับ ครม. 30 มี.ค.

ล่าสุด ที่เพจเฟซบุ๊ก UNME of Anarchy ได้ประกาศนัดหมายการชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 30 มีนาคม เวลา 14.00 น. บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมระบุว่า ไปถ่ายรูปกับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) “ตะโกน ประยุทธ์ ออกไป”

ทั้งนี้ ในวันดังกล่าว ครม.ได้นัดถ่ายภาพหมู่ชุดขาว บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับประชุม ครม.ชุดใหม่ครั้งแรก

หมู่บ้านทะลุฟ้า