สยบข่าว “บิ๊กป้อม” บินนอก น้อยใจหลุดครม.-รมต.สายทหารระทึก เตรียมเก็บของแล้ว

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” สยบข่าวลือน้อยใจหลุดครม. โต้ข่าวบิน ตปท. แจงเช็กร่างกายประจำปี ไม่ได้ป่วยตามกระเเสข่าว ด้านรมต.สายทหารระทึก เตรียมเก็บของแล้ว

วันที่ 16 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปต่างประเทศ เนื่องจากเดินทางไปรักษาสุขภาพ และเกิดอาการน้อยใจที่อาจถูกปรับในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในครั้งนี้ และในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร มีภารกิจเป็นประธานงานแต่งงานที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ในช่วงเช้า แต่ได้มอบหมายให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมไปแทนนั้น เนื่องจากต้องเดินทางไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. โดยทางคณะแพทย์ได้ขอให้พักผ่อนเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดการประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซียน ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ดังนั้น ทาง พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ตามที่เป็นข่าวที่ระบุว่าน้อยใจ อาจจะถูกปรับออกจากตำแหน่งใน ครม.ครั้งนี้แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของรัฐมนตรีทหาร ที่ได้มาทำงานร่วมกับนายกฯ มาพักหนึ่งแล้ว ได้เช็กข่าวกันวุ่น ว่าตนเองจะถูกปรับออกจาก ครม.หรือไม่ บางส่วนก็ได้เตรียมขนของออกจากห้องทำงานไปบางส่วนแล้ว เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 5 นำขึ้นทูลเกล้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์