จบไม่ลง พลังประชารัฐ ยังไม่เคาะส่งเลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร

พปชร.เคาะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ครบ 50 เขต จบไม่ลงส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6-ชุมพร เขต 1

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 15.30 น. ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ครั้งที่ 9 /2564 โดยมีการพิจารณาใน 2 วาระ

วาระแรกเป็นการหารือเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ว่างลงในจังหวัดสงขลา และชุมพร ซึ่งในวันนี้ที่ประชุมยังไม่มีมติว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ โดยจะต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และจะนำมาหารือเพื่อขอมติอีกครั้งในวันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้ ในวาระที่ 2 คือเรื่องการพิจารณาแผนการดำเนินงานตามนโยบายของพรรคในพื้นที่ กทม.

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. และหัวหน้าภาค กทม. พปชร. กล่าวว่า ในส่วนของการทำงานของภาค กทม.คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติรับทราบการดำเนินงานของภาค กทม. ที่จะมีการส่งสมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) ครบทั้ง 50 เขตในนามของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขณะนี้ มีผู้สมัครเกือบครบ 100% และคาดว่าจะได้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขตในต้นปี 2565 ซึ่งทางภาค กทม.จะมีการนำเสนอนโยบายเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนในเรื่องของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.อยู่ในกระบวนการคัดสรรผู้ที่เหมาะสม ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นว่ายังมีระยะเวลาในการพิจารณาหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการเข้ามาทำงานสอดคล้องกับนโยบายของพรรค และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน