ประยุทธ์ยินดี ส.ส.ใหม่ ขอหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล สามัคคี อย่าขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี ยินดี 2 ส.ส.ใหม่ ขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมรักสามัคคี อย่าขยายความแตกแยก ออกตัว อุตตม-สนธิรัตน์ ตั้งพรรคใหม่ ไม่เกี่ยวนายกฯ

วันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้ตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ.ชุมพร ว่า นายกฯปรารภในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส.ใหม่ทั้งจังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ซึ่งการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

นายกฯขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันหลังจากนี้ ขอให้ทุกฝ่ายทำงานด้วยความรักและความสามัคคีต่อไป โดยนายกฯย้ำว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลร่วมกันทำงานอย่างดีมาโดยตลอด

ขณะนี้เรื่องการเมืองได้คลี่คลายแล้ว อย่าได้ขยายให้เกิดความแตกแยก ให้รัฐมนตรีทุกท่านทำงานร่วมกันด้วยความเรียบร้อยต่อไป เพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นไปตามเป้าหมายของประเทศ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาโจมตีพรรคร่วมกันอย่างหนัก ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อห้ามปรามไม่ให้กระทบการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า นายกฯชี้แจงว่า ได้ขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาล รักสามัคคีในการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน หรือขัดแย้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น

ส่วนกรณีที่นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น นายธนกรกล่าวว่า นายกฯชี้แจงว่า เป็นสิทธิที่ทำได้ตามกฎหมาย นายกฯไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

เลือกตั้งซ่อม ชุมพร – สงขลา ประชาธิปัตย์คว่ำพลังประชารัฐทั้ง 2 จังหวัด
จุรินทร์ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม การันตีจะทุ่มเททำงานเพื่อคนใต้