“วิษณุ” บอกไม่รู้ทางออก ถ้าปลดล็อกช้า เผยกฎหมายท้องถิ่นเข้า ครม.เดือนนี้

แฟ้มภาพ

“วิษณุ” บอก “ไม่รู้” ทางออก ถ้าปลดล็อกช้า เผยสั่งกฤษฏีกาชง กม.ท้องถิ่นเข้า ครม.ในเดือนนี้

เมื่อ‪วันที่ 8 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ว่า ไม่ได้หารือเกี่ยวกับทางออก หากมีการปลดล็อกพรรคการเมืองช้าแต่อย่างใด ซึ่งทางออกจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวไม่ทราบ‬

นายวิษณุกล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับว่า มีการรายงานเข้ามาอย่างไม่เป็นทางการว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ถามความเห็นไปยังกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยขณะนี้กระทรวงมหาดไทยยังไม่ส่งความเห็นกลับมา แต่ กกต.ทำงานอย่างรอบคอบ โดยพิจารณาพบว่า เมื่อจะแก้แล้ว ยังมีประเด็นอื่นที่ต้องแก้ นอกจากที่ส่งไปด้วย

นายวิษณุกล่าวว่า ได้กำชับคณะกรรมการกฤษฎีกาไปแล้วว่า เมื่อมีการเสนออะไรมาให้รับไว้ทั้งหมด แล้วนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็ว กรณีที่มีการเสนอให้แก้ไขเกือบทั้งฉบับนั้น เราจะต้องนำมาพิจารณาว่า อะไรเกี่ยวพันหรือไม่เกี่ยวพันกับการเลือกตั้ง อะไรจำเป็นต้องแก้จะแก้ไข อะไรที่รอได้เอาไว้รอทีหลัง ตอนนี้จะเอาแต่ที่มีความจำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ตนกำชับให้นำความเห็นกลับเข้ามาสู่ที่ประชุม ครม.ภายในเดือนธันวาคมนี้

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์