บอร์ดผู้แทนพิเศษรัฐบาล ถกนัดแรก เคลื่อนแผนงานดับไฟใต้

บิ๊กช้าง-พล.อ.ชัยชาญ นั่งหัวโต๊ะถก 6 ผู้แทนพิเศษรัฐบาลดับไฟใต้ เคลื่อนแผนงาน-รับฟังปัญหา เศรษฐกิจ-การเมืองนำการทหาร

วันที่ 28 มกราคม 2565 ที่สำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดภาคใต้ ส่วนหน้า อ.หนองจิก จ.ปัตตานี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ในด้านประสานการมีส่วนร่วม กล่าวว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ในฐานะประธานกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คผบ.จชต.) และกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ครั้งที่ 1/2565 ทั้ง 6 คนที่รับผิดชอบงานในแต่ละด้าน

ได้แก่ 1.ด้านความมั่นคง 2.ด้านเศรษฐกิจ 3.ด้านต่างประเทศ 4.ด้านสังคมพหุวัฒนธรรม 5.ด้านการศึกษา และ 6.ด้านประสานการมีส่วนร่วม ภายหลังมีการแต่งตั้งตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมประชุม เพื่อประสานการทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตามแผนงาน/ โครงการที่หน่วยงานได้รับงบประมาณ

รวมทั้งการรับฟังปัญหา ข้อขัดข้อง และให้ข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ในการปรับปรุงการดำเนินการและการบริหารจัดการให้เกิดเอกภาพ มีความคล่องตัว และตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ในอันที่จะมุ่งไปสู่การดำเนินงานตามเป้าหมายที่หน่วยงานได้กำหนดไว้ ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชน ในพื้นที่มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถดำรงชีวิตอยู่ด้วยความสงบสุข อย่างยั่งยืน ตลอดไป