4 ส.ส. โหวตไว้วางใจประยุทธ์ สวนมติพรรคธรรมนัส เรียกคุยสัปดาห์หน้า

พรรคเศรษฐกิจไทย

พรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมเรียก 4 ส.ส. โหวตไว้วางใจ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สัปดาห์หน้า เมินหากต้องไล่ออก ทำจำนวน ส.ส.ในพรรคลดลง ขอคนทำงานทิศทางเดียวกัน

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี รายบุคคล ภายใต้ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยผลการลงมติการอภิปรายพบว่า รัฐมนตรีทั้ง 11 ราย ได้รับการไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อไป ประกอบด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน 4 ส.ส.ที่ลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า จะรอหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรค ถึงเรื่องนี้ โดยขณะนี้มีข้อมูลในระดับหนึ่ง แต่จะต้องให้ความเป็นธรรม ส.ส. ชี้แจงด้วย คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะเรียก ส.ส.มาชี้แจง

เมื่อถามว่า หากพบกระทำผิดและได้รับโทษถึงขั้นร้ายแรง ต้องขับไล่ออกจากพรรค จะทำให้ ส.ส.ของพรรคลดลง จะส่งผลกระทบอย่างไรหรือไม่ นายบุญสิงห์กล่าวว่า ไม่เป็นไร เรื่องจำนวนไม่ใช่ประเด็น เราต้องการเห็นพรรคที่ทำงานในทิศทางเดียวกัน อยากเห็นภาพลักษณ์และความเข้มแข็งของพรรคในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า หากมี ส.ส.เยอะแต่ไปหลายทิศหลายทาง จะทำให้พรรคอ่อนแอ