กากั้น อนันต์ ยอดเชฟผู้มอบความสนุกด้วยอาหาร กับเป้าหมายใหม่ เพื่อความสุขของตัวเอง

เชฟกากั้น อนันต์

ไร้แบบแผน คือ กุญแจความสำเร็จ เปิดสูตสำเร็จ "กากั้น อนันต์" เชฟร้านอาหารที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 5 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก และยังได้รับดาวมิชลิน 2 ดาวจากมิชลินไกด์ กับคติประจำใจ "จงขบถ" แม้ร้านอาหาร "กากั้น" จะปิดตัวลงในช่วงที่พีคสุดขีด มีคิวจองล่วงหน้า 7 เดือน แต่การเดินทางครั้งใหม่ของเชฟคนนี้กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง ."ผมอยากนำเสนอให้คุณรู้จักเกี่ยวกับอินเดีย รูปแบบอาหารของผมเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิม ผมต้องการดึงเสน่ห์ความเป็นเอเชียออกมาให้มากที่สุด"."ปัญหาทุกวันนี้ที่ผมเห็น คือ เวลาที่คุณไปทานอาหารที่ร้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารเอเชียที่เป็นแบบ fine-dining คุณกำลังสูญเสียความเป็นอาหารเอเชียไป เพราะรูปแบบของอาหารไม่ใช่รากของเราจริง ๆ อาหารเอเชียสำหรับผมต้องมีหน้าตาแบบเอเชียเท่านั้น"

โพสต์โดย Prachachat – ประชาชาติ เมื่อ วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2019

ไร้แบบแผน คือ กุญแจความสำเร็จ เปิดสูตสำเร็จ “กากั้น อนันต์” เชฟร้านอาหารที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 5 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก และยังได้รับดาวมิชลิน 2 ดาวจากมิชลินไกด์ กับคติประจำใจ “จงขบถ” แม้ร้านอาหาร “กากั้น” จะปิดตัวลงในช่วงที่พีคสุดขีด มีคิวจองล่วงหน้า 7 เดือน แต่การเดินทางครั้งใหม่ของเชฟคนนี้กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง

“ผมอยากนำเสนอให้คุณรู้จักเกี่ยวกับอินเดีย รูปแบบอาหารของผมเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิม ผมต้องการดึงเสน่ห์ความเป็นเอเชียออกมาให้มากที่สุด”

“ปัญหาทุกวันนี้ที่ผมเห็น คือ เวลาที่คุณไปทานอาหารที่ร้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารเอเชียที่เป็นแบบ fine-dining คุณกำลังสูญเสียความเป็นอาหารเอเชียไป เพราะรูปแบบของอาหารไม่ใช่รากของเราจริง ๆ อาหารเอเชียสำหรับผมต้องมีหน้าตาแบบเอเชียเท่านั้น”