“แซง-โกแบ็ง” มุ่งเป้าปี 2593 สู่ Carbon Neutrality

แซง-โกแบ็ง

เปิดศักราชปี 2024 ด้วยกิจกรรมบอกรักษ์โลกจากกลุ่ม “แซง-โกแบ็ง” ที่จัดอีเวนต์เพื่อประกาศเป้า Carbon Neutrality ในปี 2593 ประเดิมเวทีแรกจัดเสวนายกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย

ข่าวล่ามาเร็ว กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย จำกัด (Saint-Gobain Thailand Group) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุ และโซลูชั่นในอุตสาหกรรมก่อสร้างอาคาร ภายใต้ตราสินค้า “ยิปรอค” และ “เวเบอร์”

ล่าสุด หัวขบวนผู้บริหารนำโดย “นางสาวศิวารยา ศรีติรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย จัดเสวนาหัวข้อ “ยกระดับความท้าทายเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศไทย-Elevate ambitions for a Sustainable Future, fostering positive change in Thailand’s construction industry”

เป้าหมายเพื่อตอกย้ำการเป็นองค์กรที่มีแนวทางการทำธุรกิจแบบยั่งยืน ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมในระดับสากล โดยมี “เบอร์นัว บาร์แซง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม แซง-โกแบ็ง และผู้บริหารระดับประเทศที่เป็นพันธมิตรธุรกิจ ร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

จุดเน้นอยู่ที่นโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอนและระบบธุรกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อเป็นแนวทางในการร่วมกันสร้าง และพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน มีเป้าหมายก้าวสู่การเป็นผู้นำโซลูชั่นการก่อสร้างในรูปแบบ “Light and Sustainable Construction”

ทั้งนี้ แนวทาง Sustainability เป็นเป้าหมายที่สำคัญของกลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็งมาโดยตลอด ภายใต้พันธกิจ Making the world a better home เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ กระบวนการผลิต ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน การประเมินวัฏจักรชีวิต (LCA) และการใช้พลังงานทดแทน ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง 10 ปีที่ผ่านมา

อาทิ การกำหนด Green Direction ให้สอดคล้องกับกฎบัตรด้านสิ่งแวดล้อม EHS เพื่อขับเคลื่อนสู่องค์กรที่เป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โดยกลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ได้ส่งเสริมบทบาทในการป้องกัน และบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน นักลงทุน ผู้กำหนดนโยบาย ลูกค้า ซัพพลายเออร์ องค์กรภาคประชาสังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ

อนึ่ง กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปารีส ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต ซูริก บรัสเซลส์ และอัมสเตอร์ดัม แบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ดังนี้

1.กลุ่มวัสดุก่อสร้าง นำเสนอโซลูชั่นงานฝ้าเพดาน ผนังเบายิปซัม ยิปรอค-Gyproc ซึ่งเป็นโรงงานผลิตภัณฑ์ยิปซัมแห่งแรกในประเทศไทย, เวเบอร์ (Weber) กาวซีเมนต์ ยาแนว ระบบกันซึม และเคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มอร์ตาร์สำหรับงานก่อสร้าง และงานซ่อมแซม มีทีมพัฒนา R&D ทั้งในไทยและทั่วโลก, โซลูชั่นฉนวนกันร้อนและกันเสียง อิโซแวร์-Isover และท่อแอร์แบบมีฉนวนในตัว Climaver, แซง-โกแบ็ง กระจกแผ่นเรียบคุณภาพสูงสำหรับบ้านและอาคาร และ แพม-PAM โซลูชั่นท่อส่งก๊าซ ท่อน้ำแบบครบวงจร

2.กลุ่มอุตสาหกรรม นำเสนอฟอร์มูล่า-Formula ปูนปลาสเตอร์อุตสาหกรรมคุณภาพสูง, นอร์ตั้น แอบราซีฟส์-Norton Abrasives ผลิตภัณฑ์ใบตัด เจียร ตัด ขัด เจาะ คุณภาพสูง และพีพีแอล-PPL ผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ประสิทธิภาพสูง

3.กลุ่ม Mobility ผลิตภัณฑ์กระจกรถยนต์ ซีคิวริท-Sekurit สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์