รถไฟเก็บค่าจอดรถ”สถานีมักกะสัน”นั่งแอร์พอร์ตลิงก์ 10บาท/ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด แจ้งผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เนื่องด้วย บริษัท เจนก้องไกล จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานที่จอดรถ จากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)ในการบริการจัดการที่จอดรถที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีมักกะสัน มีอยู่ประมาณ 300 คัน

โดยจะเก็บค่าบริการที่จอดรถ และจะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เก็บค่าจอดหลังเปิดให้บริการตั้งแต่ปี2553

สำหรับอัตราค่าบริการจอดรถ สำหรับรถยนต์บุคคลทั่วไป ค่าบริการชั่วโมงละ 20 บาท ค่าบริการเหมาจ่ายวันละ 200 บาท

ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ คิดชั่วโมงละ 10 บาท เกิน 20 ชั่วโมง คิดค่าบริการเหมาจ่ายวันละ 200 บาท ต้องมีประทับตราจอดรถ

ส่วนรถจักรยานยนต์บุคคลทั่วไป ค่าบริการชั่วโมงละ 10 บาท เศษของชั่วโมงคิดเป็น 1 ชั่วโมง ค่าบริการเหมาจ่ายวัน ละ 100 บาท

ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ค่าบริการชั่วโมงละ 5 บาท เศษของชั่วโมงคิดเป็น 1 ชั่วโมง เกิน 10 ชั่วโมง คิดค่าบริการเหมาจ่ายวันละ 100 บาท ต้องมีประทับตราจอดรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบริษัท เจนก้องไกล จำกัด ปัจจุบันเป็นผู้จัดเก็บค่าจอดรถให้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงด้วย

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่ากาคกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สินการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ”ว่า การที่เริ่มเก็บค่าจอดรถที่สถานีมักกะสัน เนื่องจากเพิ่งประมูลได้เอกชนคู่สัญญา โดยมีระยะเวลา 1ปี เนื่องจากต้องส่งมอบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ให้กลุ่มซี.พี.ผูรับสัมปทานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินภายในเดือนต.ค.2564

“เป็นนโยบายของคณะกรรมการ(บอร์ด)ชุดที่แล้วให้การรถไฟฯจัดระเบียบพื่นที่สถานีมักกะสัน ที่ผ่านมาเปิดประมูลไปหลายรอบแล้ว แต่ไม่มีเอกชนสนใจ เพิ่งมาได้บริษัทดังกล่าวเมื่อเร็วๆนี้ แต่ทำสัญญาแนยท้ายไว้ว่าสามารถยกเลิกสัญญาได้เมื่อกลุ่มซี.พี.เข้าพื้นที่โครงการ” นายวรวุฒิกล่าว