มาแล้ว! ปตท. เปิดตัว “สกายวอล์ค” เชื่อมรถไฟฟ้า BTS-MRT เสร็จปี’64

รฟม. ร่วมสานพลังปตท. กทม. กรมทางหลวง สร้าง “สกายวอล์ค” เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว และ MRT สายสีน้ำเงินเพื่อสาธารณประโยชน์ เสร็จปี64

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลแห่งประเทศไทย (รฟม. เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการสานพลัง ความร่วมมือสร้าง “สกายวอล์ค”เชื่อมระบบขนส่งมวลชน เพื่อสาธารณประโยชน์

โดยมี นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน พร้อมด้วย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ดร.มนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง และนายประพาส เหลืองศิรินภา รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธี

โดยโครงการก่อสร้างสะพานลอยเดินเท้าหรือ สกายวอร์ค เพื่อเชื่อมทางเดินเท้าไปยังรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีพหลโยธิน เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือกันของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง
ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การรถไฟแห่งประเทศไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กรมทางหลวง และ กรุงเทพมหานคร

เพื่อพัฒนาจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะให้มีประสิทธิภาพ รองรับการเดินทางของประชาชน ทำให้เข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้โดยสะดวกและปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากยิ่งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวจาก บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้าง Sky Walk ใช้เงินลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท สร้างเชื่อมจากสำนักงานใหญ่ปตท.ข้ามถนนวิภาวดี-รังสิตไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวและสถานีพหลโยธิน

โดยแบ่งเป็น 2 โครงการ แยกเป็น 1.จะปรับปรุงสะพานทางเดินข้ามเดิมจากสำนักงานใหญ่ไปลงบริเวณโรงเรียนหอวัง และ 2.สร้างทางเดินจากด้านข้างสำนักงานใหญ่ ผ่านสำนักงาน ICAO ไปเชื่อมกับสะพานลอยเดิมที่จะปรับปรุงใหม่ไปลงบริเวณสวน และไปเชื่อมกับทางเดินเชื่อมระหว่างสายสีน้ำเงินและสายสีเขียวบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยปรับแบบใหม่ เป็นทางระดับดินแทน จะเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้ ใช้เวลา 1 ปี คาดว่าปลายปี 2564 จะแล้วเสร็จ