แสนสิริ แท็กทีมขายหัวเราะ ส่งเมกะแคมเปญบุกตลาดไตรมาส 2/65

แสนสิริ ขายหัวเราะ

เดินหน้าเก็บเกี่ยวและต่อยอดความสำเร็จตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 2/65

ไฮไลต์อยู่ที่ปรากฏการณ์พันธมิตรต่างขั้ว “แสนสิริ” แท็กทีมกับหนังสือการ์ตูนอารมณ์ดี “ขายหัวเราะ” จุดบรรจบที่ลงตัวนำเสนอออกมาเป็นโปรฯอารมณ์ดี ซึ่งเป็นแคมเปญตัวบุกประจำไตรมาสของแสนสิริ

“แสนสิริ ฮะ ฮะ ฮ่า”

การเดินเกมพันธมิตรครั้งนี้ ทีมขายหัวเราะจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบ ขนแก๊งแคแร็กเตอร์การ์ตูนดัง “หนูหิ่น ปังปอนด์ บ.ก.วิติ๊ด” มาบอกเล่าความต้องการ “บ้าน” ในมุมมองของลูกค้า

ในขณะที่ทีมแสนสิริโดยบิ๊กบอส “เศรษฐา ทวีสิน” ประธานกรรมการอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ สานต่อภารกิจช่วยคนไทยมีบ้านได้ง่ายขึ้น หัวเราะได้ดังขึ้น

ผ่านการเก็บทุกรายละเอียด ตกผลึกจาก customer insight แบบฉบับมืออาชีพวงการที่อยู่อาศัย พรีเซนต์จุดขายครบถ้วนทั้ง “ดีไซน์-ฟังก์ชั่น-บริการ” ครอบคลุมเข้าถึงทุกกลุ่มทุกเจเนอเรชั่น

งานนี้แสนสิริยาตราทัพหลวงขนบ้านและคอนโดมิเนียม 66 โครงการกระจายทำเลทั่วประเทศไทย ร่วมมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินจัดแพ็กเกจสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้ผ่อนเริ่มต้นล้านละ 1,000 บาท หรือจะเป็นแพ็กเกจสินเชื่อกู้ได้ 110%

เมกะแคมเปญครั้งนี้ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 8,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้ารายได้ท่ามกลางผลกระทบสถานการณ์โควิด แถมดับเบิลปัจจัยเสี่ยงจากสงครามรัสเซีย-ยูเครนอีกต่างหาก ดังนั้น จึงถือว่าเป็นเป้าหมายที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

วงในแอบกระซิบมาว่า เผลอ ๆ แสนสิริอาจมีการประกาศปรับเป้าเพิ่มก็เป็นไปได้ ถ้าหากผลตอบรับจากโปรฯอารมณ์ดีส่งแรงกระเพื่อมได้รุนแรงและกว้างขวาง

ต่อยอดเกมพันธมิตรปีเสือ

“ชลีรัตน์ ต่อจรัส” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แสนสิริสานต่อกลยุทธ์ partnership game หลังจากประสบความสำเร็จในปี 2564 ความร่วมมือกับบาร์บีคิว พลาซ่าที่สร้างกระแส talk of the town กวาดยอดขายทะลุเป้า 7,000 ล้านบาท

สำหรับเกมพันธมิตรในปี 2565 นี้ แสนสิริผนึกกับพันธมิตรขายหัวเราะส่งแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” เพื่อรุกตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ (ซื้อจริง-อยู่เอง) ในเซ็กเมนต์ affordable (บ้าน-คอนโดฯ ราคาเอื้อมถึงได้) ภายใต้แบรนด์ “สิริเพลส-คอนโด มี-เดอะ มูฟ” เป็นต้น

ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การเปิดตัวโครงการใหม่ของแสนสิริในปีนี้ ที่ถ่วงน้ำหนักตลาด Affordable สัดส่วนมากกว่า 50%

“เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจึงนำเสนอผ่านแคแร็กเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะ ที่ทำให้คนเข้าถึงแบรนด์และเข้าใจจุดเด่นที่เหนือกว่าของแสนสิริได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการครีเอตภาพแคแร็กเตอร์การ์ตูนของคุณเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารผ่านแคมเปญนี้ด้วย”

แสนสิริ ขายหัวเราะ

อัพแคแร็กเตอร์การ์ตูนไทย

ผู้บริหารฝั่งขายหัวเราะ “พิมพ์พิชา อุตสาหจิต” กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือบันลือกรุ๊ปกล่าวสอดคล้องกันว่า แสนสิริเป็นแบรนด์อสังหาฯที่กล้าทำการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ แหวกแนวที่สามารถสร้างกระแสความสนใจจากคนไทยได้อยู่เสมอ

ภายใต้โปรเจ็กต์ความร่วมมือข้ามวงการในครั้งนี้ “ขายหัวเราะ” รู้สึกภูมิใจที่แสนสิริมองเห็นความสำคัญของแคแร็กเตอร์การ์ตูนไทย และนับเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมมือกับแบรนด์อสังหาฯชั้นนำของเมืองไทย

“การจับมือกับแสนสิริจะเป็นการร่วมกันสร้างความสุขครั้งยิ่งใหญ่ให้คนไทยทั้งประเทศผ่านเสียงหัวเราะและมีกำลังใจก้าวต่อไป ถือเป็นพันธกิจครั้งสำคัญที่ขายหัวเราะภูมิใจผ่านแคแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนในเครือขายหัวเราะในฐานะ end-user มากกว่าจะเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์”

ทางขายหัวเราะขนซุปตาร์อย่าง “หนูหิ่น ปังปอนด์ บ.ก.วิติ๊ด นางยักษ์ เทพารักษ์ โจรมุมตึก” มาพร้อมกับลูกล่อลูกชนตบมุขตบแก๊กเอกลักษณ์ความขำของขายหัวเราะในมิติต่าง ๆ มาถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์แสนสิริ โดยสร้างสรรค์คอนเทนต์ออกมาหลากรูปแบบและหลายแพลตฟอร์มทั้งคลิปวิดีโอสั้น, หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ การจัดอีเวนต์ร่วมกับลูกบ้าน

ทีเด็ดรวมถึงการนำการ์ตูนและแก๊กมุขตลกต่าง ๆ ของขายหัวเราะมาผสมผสานกับภาพโครงการเพื่อบอกเล่าความเป็นแบรนด์แสนสิริ

นอกจากนี้ ยังมีการสร้างกระแสไวรัลโซเชียลผ่าน story telling กับตัวการ์ตูนต่าง ๆ ให้ออกมาโลดแล่นบนโลกจริง อาทิ troop แก๊งการ์ตูนบุกเมืองแจกแท็บลอยด์กลางสี่แยก, installation arts ตามโครงการแสนสิริทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดฯ, อีเวนต์ DIY ให้ลูกบ้านมีส่วนร่วมรณรงค์รักษ์โลก ลดโลกร้อน นำเสื้อเก่ามาสร้างสีสันใหม่ด้วยสติ๊กเกอร์แก๊งขายหัวเราะ เป็นต้น

แจกหนัก-ดัมพ์เงินกู้ 110%

ทั้งนี้ รายละเอียด “โปรฯอารมณ์ดี” ที่ถือเป็นเมกะแคมเปญบ้านของแสนสิริ เปิดสงครามสินเชื่อบ้านโดยลูกค้าที่สนใจจองซื้อและโอนบ้านภายในเวลาแคมเปญตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2565 รับดอกเบี้ยอัตราพิเศษถือว่าต่ำที่สุดในตลาดอยู่ที่ 2.2% นานสูงสุด 3 ปี หรือผ่อนล้านละ 1,000 บาทต่อเดือน

โดยมีการนำบ้าน-คอนโดฯจำนวน 66 โครงการ ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาทมาให้เลือกช็อป อาทิ บ้านเดี่ยว รับข้อเสนอดีลดีสูงสุด 2 ล้านบาท, สินค้าทาวน์โฮมได้คืนสูงสุด 3 แสนบาท กู้ได้ 110% และคอนโดฯรับทองคำทันทีสูงสุด 10 บาท

“แสนสิริเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับขายหัวเราะจะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมแสนสิริเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 35,000 ล้านบาทในปีนี้ ตลอดจนสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มทุกเจเนอเรชั่นมากขึ้นผ่านกลุ่มลูกค้าของขายหัวเราะ ถือเป็นมิติใหม่ในการสร้างความใกล้ชิด เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงการอสังหาฯ” คำกล่าวสรุปของ “ชลีรัตน์ ต่อจรัส”

แสนสิริ