เกาะสีชัง เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพฯ แค่วันเดียวก็เที่ยวได้

เกาะสีชัง ที่เที่ยวพัทยา แถมไม่ไกลจากกรุงเทพ

หรอยจังรีวิวมาแล้วค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆ คน เข้าสู่แดนท่องเที่ยว ที่น่าตื่นตา ตื่นใจ สถานที่ท่องเที่ยวที่แอดจะมารีวิวในวันนี้ เป็นสถานที่ที่หลายๆ คน คงรู้จักกันดี นั่นก็คือ เกาะสีชัง เป็นอีกหนึ่งเกาะที่สวยงาม นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่เที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ที่เที่ยวที่เดินทางสะดวกมาก ๆ จากกรุงเทพฯ เพียงหนึ่งถึง 2 ชั่วโมง เท่านั้น สามารถนั่งเรือข้ามจากฝั่งศรีราชาที่ท่าเรือเกาะลอย ข้ามไปยังเกาะสีชังได้

เกาะสีชัง เป็นอำเภอตั้งอยู่ในอ่าวไทย นอกชายฝั่งอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นอำเภอที่เล็กที่สุดในประเทศไทย แต่กลับได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ด้านความงามทางทัศนียภาพและการไปทำกิจกรรมต่าง ๆ แบบไพรเวท มีพื้นที่เกาะรวม 7.65 ตารางกิโลเมตร และพื้นที่ทางทะเลรวม 9.65 ตารางกิโลเมตร

บรรยากาศแหลมเกาะสีชัง สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ

เกาะสีชัง เป็นสถานที่ตากอากาศที่มีชื่อเสียงมานานนับร้อยปีจนถึงปัจจุบัน และมีธรรมชาติความงดงามแตกต่างไปจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ มีบรรยากาศที่สงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม ที่เที่ยวพัทยา เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่นซึ่งสามารถแวะ ท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้

เกาะสีชัง มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพราะเป็น สถานที่ประทับ ของพระเจ้า แผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 ซึ่งมีหลักฐานปรากฏจากพระนามาภิไธยหลายแห่ง และ รัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระราชฐานบนเกาะขึ้นเป็นแห่งแรก เพื่อเป็นสถานที่ประทับ ในฤดูร้อนและพระราช ทานนามว่า พระจุฑาธุชราชฐาน ตามพระนามพระราชโอรสที่ประสูติบนเกาะสีชังแห่งนี้ด้วยค่ะ

ภาพ ณ จุดชมวิวเกาะสีชัง มองเห็นประภาคาร ณ จุดชมวิวแห่งนี้ ขึ้นมาชมได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยให้ความสวยงามที่แตกต่างกัน

ภายในเกาะมีทุกอย่างครบครัน มีเซเว่นด้วย ราคาอาจจะสูงกว่าบนพื้นดินเพราะมีค่าขนส่งทางทะเล มี ที่พักเกาะสีชัง ร้านค้าและร้านอาหารมากมายให้เลือก ใครขับรถมอเตอร์ไซค์ไม่เป็นก็สามารถนั่งสกายแล็บได้ เป็นรถคล้ายรถตุ๊กตุ๊กนั่งได้ประมาณ 4-6 คน สำหรับค่ารถก็สามารถตกลงกับคนขับได้ คนขับจะพาไปส่งยังจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ หรือโรงแรม ให้เราทำธุระได้เต็มที่แล้วค่อยโทร.เรียกให้เขามารับ บางครั้งเค้าอาจจะส่งคนอื่นมารับแทน ซึ่งเป็นคนขับในกลุ่มเดียว ๆ กัน

บรรยากาศ ที่พักเกาะสีชัง สถานทีท่องเที่ยวพัทยา

การเดินทางไปเกาะสีชัง จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสายบางนา – ตราด มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี จากตัวเมืองชลบุรี มุ่งหน้าสู่บางแสน (หลักกิโลเมตรที่ 104 ท่านจะถึงแยกขวามือเข้า หาดบางแสน) จากทางเข้าหาดบางแสน ขับตรงไปประมาณ 13 กิโลเมตร จะถึงห้างโรบินสันศรีราชา ซึ่งอยู่ทางขวามือของท่าน (ตรงห้างโรบินสัน คือ หลักกิโลเมตรที่ 117) จากนั้นให้เลี้ยวขวาตรงห้างโรบินสัน จากนั้นขับตรงไปยังท่าเรือเกาะสีชังประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงท่าเรือ

การเดินทางไปเกาะสีชัง สามารถขึ้นรถได้ 2 แห่ง คือ

– สถานนีเอกมัย นั่งรถกรุงเทพ – สัตหีบ หรือกรุงเทพ – ศรีราชา หรือ กรุงเทพ – พัทยา แล้วไปลงที่ หน้าห้าง โรบินสัน ศรีราชา จากนั้นเดินข้ามฝั่งไปยังห้างโรบินสัน แล้วนั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้างหรือสามล้อเครื่องไปยังท่าเรือจรินทร์

– สถานีหมอชิตรถออกทุกครึ่งชัวโมง ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. ยกเว้นวันจันทร์ที่มีรถออกตั้งแต่ 04.30 น.

วิวบรรยากาศ สะพานอัษฎางค์ ที่เที่ยวเกาะสีชัง ที่ต้องมาเซลฟี่ ถ่ายรูปเช็คอิน

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชังอยู่ห่างไกลกันพอสมควร นักท่องเที่ยวจึงนิยมเช่ามอเตอร์ไซค์หรือสามล้อ เครื่อง สกายแลป (นั่งได้ 3- 4 คน) ค่ารถมอเตอร์ไซค์วันละ 250 บาท ค่ารถสกายแลป 250 บาท โดยแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวดังนี้ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องเขาขาด รอยพระพุทธบาท หาดถ้ำพัง พระจุฑาธุราชฐาน โดยสามารถอยู่แต่ละจุดตามความเหมาะสม หลังจากนั้นโทร.เรียก สกายแลป มารับและไปยังจุดหมายต่อไปได้เลยค่ะ