Nimo จับมือ Tarisland เข้าสู่ตลาดเกมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Nimo จับมือ Tarisland เข้าสู่ตลาดเกมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

(กรุงเทพฯ ประเทศไทย – วันที่ 6 เมษายน 2567) การจัดงาน 2024 NIMO Global GALAประจำปี ของ Nimo แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมเกมชั้นนำของโลกและแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมความบันเทิงระดับโลกได้ประสบความสำเร็จในประเทศไทย โดยมีสตรีมเมอร์ แขกจากทั่วทุกมุมโลกและคนดังกว่าพันคนจากทั่วโลกมารวมตัวกันที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นสักขีพยานในการประกาศรางวัลประจำปีหลายรายการ

Nimo ได้ประกาศเกียรติคุณของสตรีมเมอร์และพันธมิตรที่โดดเด่นด้วยรางวัลมากกว่า 50 รายการ

2024 NIMO Global GALA ของ Nimo ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นสากลของธุรกิจ ตลอดจนความบันเทิงและคุณลักษณะของเกมอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเดินเข้าไปในงาน จะรู้สึกเหมือนได้เข้าสู่โลกแห่งเกม สถานที่นี้อิงจากเกม MMORPG อันโด่งดังระดับโลกอย่าง “Tarisland” ฟื้นคืนภาพอันยิ่งใหญ่และลึกลับในเกม มาพร้อมกับวงออร์เคสตราที่บรรเลงเพลงประกอบอย่างน่าทึ่งและน่าตื่นเต้น ทำให้รู้สึกดื่มด่ำไปกับผู้คนในโลกของ Tarisland ทันที นอกจากนี้ สถานที่จัดงานยังได้จัดให้มีพื้นที่ทดลองเล่นเกม และพื้นที่เช็คอินแบบโต้ตอบกันและกันอีกด้วย ผู้เล่นไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสประสบการณ์เกมเวอร์ชันล่าสุดก่อนใคร ยังได้ถ่ายรูปและเช็คอินกับเหล่า Coser ที่ชื่นชอบด้วย พร้อมยังสามารถโต้ตอบกับ “Top 10 Super Star” ที่ได้รับเลือกผ่านการโหวตจากแฟน ๆ ทั่วโลก 10 อันดับ “Super Star” ตัวอย่างเช่น zbing z. จากประเทศไทย, Windah Basudara จากอินโดนีเซีย, Hypebits TV จากฟิลิปปินส์

ไฮไลท์ของงาน Nimo คือการมอบรางวัลใหญ่ มากกว่า 50 รายการในคืนนั้น เพื่อขอบคุณสตรีม เมอร์ สังกัด และพันธมิตรสำหรับผลงานที่โดดเด่นในปี 2023 โดยหนึ่งในนั้นคือ “Most Popular Game Streamer” ของเวียดนามที่ได้รับรางวัลจากสตรีมเมอร์ชื่อดัง MixiGaming โดย “Top 1 Streamer National Glory” ของอินโดนีเซีย ตุรกี และตะวันออกกลาง ตกเป็นของ Depinaa สตรีมเมอร์ชาวอินโดนีเซีย, Serife Nur สตรีมเมอร์ชาวตุรกี และ ALZ3EEM สตรีมเมอร์ชาวตะวันออกกลางตามลำดับ นักสตรีมเมอร์ MixiGaming กล่าวว่าในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือทางการค้าหรือในแง่การโต้ตอบกับเนื้อหาของแพลตฟอร์ม ทั้งหมดนี้ได้ประสบความสำเร็จในความก้าวหน้าครั้งใหญ่ไปกับ Nimo ขอขอบคุณNimo แฟนๆและทีมงานเป็นอย่างมากที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

ในปีที่ผ่านมา Nimo ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลายราย ตัวอย่างเช่น “Volcano Engine” คว้ารางวัล “Best Oversea Cloud Service Provider – Volcano Engine”, Tarisland คว้ารางวัล “The Most Anticipated MMO Award for 2024” Guo Shi CEO ของ Ledong Zhuoyue บุคคลที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาเกม Tarisland ไม่เพียงแต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนานแบบ MMORPG ในรูปแบบคลาสสิกเท่านั้น แต่ยังนำสไตล์ศิลปะแฟนตาซีคลาสสิกถ่ายทอดออกมาได้ สร้างกลไกดันเจี้ยนที่ท้าทายและดื่มด่ำไปกับความสนุกสนานของการสำรวจ ซึ่งเกมดังกล่าวมี 9 อาชีพ ผู้เล่นสามารถปรับตัวละครตามความต้องการและสไตล์การเล่นได้อย่างยืดหยุ่น ในส่วนของดนตรีในเกมและการสร้างบรรยากาศนั้นได้รับเชิญ Russell Brower ปรมาจารย์ด้านดนตรีชาวยุโรปและอเมริกาผู้มีชื่อเสียงให้แต่งเพลง เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพของเกม เป็นที่เข้าใจกันว่าเกมดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้ทั่วโลกในช่วง OBT ซึ่งเกมนี้เป็นที่น่าจับตามองของแฟนๆ ทั่วโลกในด้านประสบการณ์ภาพเกมที่ยอดเยี่ยม เทคนิคพิเศษสุดเจ๋งและสมจริง และจุดขายอื่นๆ  Guo Shi ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ Tarisland ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าทั่วโลกแล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วโลกในเดือนมิถุนายนปีนี้ Tarisland และ Nimo จะร่วมมือกันเพื่อโปรโมท Tarisland ให้กับผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็ว โดยเชื่อว่าด้วยทรัพยากรสตรีมเมอร์และทรัพยากร KOL ที่หลากหลายของ Nimo และด้วยประสบการณ์อันยาวนานในไลฟ์สตรีมเกม จะสามารถสร้างพื้นที่สำหรับ Tarisland ในการพัฒนาเชิงลึกของเกม MMORPG ได้

ในด้านการแสดงศิลปินไทยชื่อดัง หลี ไห่น่า (AOM), BNK48, PRIME TIME และ PEARJA ได้นำเพลงฮิตและท่าเต้นสุดฮอตมาสู่ทุกคน ในฝั่งของสตรีมเมอร์ชาวเวียดนามนำเพลงแร็พเวียดนามดั้งเดิมและเพลงเมดเลย์หลายภาษามาแสดง สตรีมเมอร์จากประเทศไทย อินโดนีเซีย และเวียดนามนำการแสดงมวยไทยที่มีลักษณะเฉพาะของท้องถิ่นมาแสดง ทั้งหมดนี้เหล่าดาราและสตรีมเมอร์ร่วมกันสร้างสรรค์งานแสดงที่หลากหลายสำหรับแฟนๆ ทั่วโลก

Nimo ยังคงปรับปรุงเนื้อหาที่หลากหลายและมูลค่าเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง โดยประกาศการเข้าสู่ตลาดไลฟ์สตรีมมิ่งของฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

เมื่อปีที่แล้ว Nimo ประกาศว่าในขณะที่พัฒนาการไลฟ์สตรีมเกม ก็จะพัฒนาไลฟ์สตรีมความบันเทิงอย่างทั่วถึงด้วย แต่ละพื้นที่ธุรกิจหลักได้รับผลลัพธ์ที่ดีผ่านการดำเนินงานที่ผ่านการกลั่นกรองเป็นเวลาหนึ่งปี Nimo CEO Leo Li เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Nimo เปิดตัวสตรีมเมอร์มากกว่า 1 แสนคนต่อเดือน มีผู้ใช้งานรายเดือนเกิน 30 ล้านคน ทั้งยังมีสตรีมเมอร์ชั้นนำหลายพันรายได้เข้ามาร่วมมือด้วย รวมถึงผู้เล่นมืออาชีพจากสโมสร e-sports ชั้นนำมากกว่า 50 สโมสร

Leo กล่าวว่า Nimo มีต้นกำเนิดมาจากการไลฟ์สตรีมเกม ในเวียดนาม Nimo เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมเกมที่ใหญ่ที่สุด และยังติดอันดับหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมในอินโดนีเซีย ไทย ตุรกี ตะวันออกกลาง รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ อีกด้วย ในปีนี้ Nimo จะเจาะลึกมูลค่าเชิงพาณิชย์ของการพัฒนาเชิงลึกของเกมต่อไป เพื่อใช้ประโยชน์จากการไลฟ์สตรีมเกม Nimo อย่างเต็มที่ และกระชับความร่วมมือกับผู้ผลิตและแบรนด์เกมเพิ่มความพยายามในการดำเนินการทำงานร่วมกันของเกมเพื่อนำเสนอเนื้อหาเกมที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้ใช้ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มคะแนนผลกำไรให้กับสตรีมเมอร์และสังกัดอีกด้วย

ในงาน Nimo ยังเปิดเผยทิศทางการพัฒนาในแง่ของระบบนิเวศของเนื้อหา ขอบเขตธุรกิจ และเมทริกซ์ผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ในแง่ของการวางแผนเนื้อหา จะปฏิบัติตามกลยุทธ์การดำเนินงานที่ได้รับการปรับปรุงและแปลเป็นภาษาท้องถิ่น โดยปรับปรุงเนื้อหาถ่ายทอดสดอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเนื้อหาความบันเทิงคุณภาพสูง เช่น คอนเสิร์ตและกิจกรรมกีฬาประเภทต่าง ๆ ในแง่ของความร่วมมือระหว่างสตรีมเมอร์และสังกัด ทางเราจะเพิ่มประสิทธิภาพนโยบายความร่วมมือและลงทุนทรัพยากรมากขึ้นเพื่อสนับสนุนสตรีมเมอร์ที่มีความกระตือรือร้นและโดดเด่น ในขณะเดียวกัน ก็มีการนำกลไกการกำจัดออกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมสตรีมเมอร์

“วันนี้ฉันยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า Nimo จะยังคงขยายขอบเขตธุรกิจและเข้าสู่ตลาดไลฟ์สตรีมในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ ยุโรปตะวันออก รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่นๆ ในปีนี้ เพื่อนำเสนอเกมคุณภาพสูงและเนื้อหาไลฟ์สดเพื่อความบันเทิงแก่ผู้ใช้ทั่วโลกมาขึ้น Leo Li กล่าวว่าในแง่ของเมทริกซ์ผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ทำ Nimo ได้ดีแล้ว เราจะเปิดตัวแพลตฟอร์มการสื่อสารภาษาใหม่ – Joytalk โดยหวังว่าจะมอบวิธีการสื่อสารที่หลากหลายแก่ผู้ใช้มากขึ้นผ่านผลิตภัณฑ์โซเชียลการพัฒนาเชิงลึกที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือกับ Nimo ทำให้ผู้ใช้มีเนื้อหาความบันเทิงที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 คลิกลิงก์ด้านล่างเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nimo และ Tarisland: 

  • ลิงค์ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับ Tarisland: https://tarislandua.onelink.me/ZE21/prseapre
  • Tarisland: https://tarisglobal.com/th/home.html
  • Nimo: https://www.nimo.tv/
  • Pre-registration benefits: https://svip.nimo.tv/rwgfju