Avaada Energy ประกาศความสำเร็จพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในอินเดีย

“อวาด้า เอนเนอร์ยี่” (Avaada Energy) ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนวงเงินประมาณ 535 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากธนาคารแห่งชาติเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนา (NaBFID) ของรัฐบาลอินเดีย ซึ่งครอบคลุมโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่เชื่อมกับโครงข่ายสายส่งระหว่างรัฐภายในประเทศอินเดีย (ISTS) 4 โครงการ ในรัฐราชสถาน มีกำลังการผลิตรวมประมาณ 1,700 เมกะวัตต์ สำหรับโครงสร้างดังกล่าวได้รับการจัดอันดับที่ “AA (Stable)” โดยแคร์เอจด์ เรทติงส์  

การรีไฟแนนซ์ครั้งนี้ช่วยสนับสนุนอวาด้าในการเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน และช่วยสร้างความมั่นใจในกระแสเงินสดที่มั่นคงในระยะยาว ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากในการผลิตพลังงานทดแทน ตลอดจนสนับสนุนให้อวาด้าลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระดับสากล

นายวินิต มิตตัล ประธานอวาด้า กรุ๊ป เผยถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “เราได้บรรลุหมุดหมายสำคัญ ด้วยการรีไฟแนนซ์โครงการที่ใหญ่ที่สุดของเรา 4 โครงการในรัฐราชสถาน โครงการเหล่านี้ดำเนินการมาประมาณ 2 ปีแล้ว การรีไฟแนนซ์ครั้งนี้เป็นธุรกรรมที่มีวงเงินสูงเป็นอันดับต้น ๆ เท่าที่เคยดำเนินการมาในตลาดพลังงานหมุนเวียนของอินเดีย และเปิดโอกาสให้เราชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้รายเดิมได้ อีกทั้งยังได้ NaBFID เป็นสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้รายใหม่ ความสำเร็จนี้ตอกย้ำถึงความต้องการอย่างแรงกล้าในการสนับสนุนโครงการพลังงานหมุนเวียนที่ให้กระแสเงินสดที่มั่นคงและมีเสถียรภาพของเหล่าสถาบันการเงิน การได้รับข้อเสนออัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ดีกว่าสำหรับโครงการที่อยู่ในระหว่างดำเนินการนั้น จะช่วยส่งเสริมผลกำไรของเรา ในขณะเดียวกันก็มอบคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดด้วยเช่นกัน”

เงินทุนที่ได้จาก NaBFID เปิดโอกาสให้ชำระเงินกู้ยืมที่คงค้างอยู่ได้ก่อนกำหนด และยังทำให้ผู้ปล่อยกู้หลายรายได้รับการชำระเงินอย่างครบถ้วนและประสบความสำเร็จในการถอนตัวออกจากโครงการ วงเงินกู้นี้ได้รับการอนุมัติและเบิกจ่ายเป็นสินเชื่อกู้ยืมระยะยาวในสกุลเงินรูปี (RTL) ระยะเวลา 20 ปี โดยมีเงื่อนไขทางการค้าที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับเงินกู้ที่ชำระล่วงหน้าก่อนหน้านี้