สยามเซ็นเตอร์ชวนบริจาคช่วยโคราช 199 บาทแลกถุงผ้าสกรีนลายผลงานศิลปินดัง

สยามเซ็นเตอร์ ชวนคนไทยส่งต่อกำลังใจ ผ่านแคมเปญ “Siam Center Presents ไทยช่วยไทย” บริจาคเงินแลกรับถุงผ้าสกรีนลายสุดคูลฝีมือศิลปินชั้นนำของไทย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้เทศบาลนครนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 4 มี.ค. 2563 ณ ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ผนึกกำลังศิลปินชั้นนำของเมืองไทย เชิญชวนชาวไทยแสดงความรักความห่วงใยเป็นกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทยให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบาก รวมถึงสร้างเสริมแรงใจให้ทุกคนก้าวเดินต่อไปข้างหน้าพร้อมกัน ผ่านกิจกรรม “Siam Center Presents ไทยช่วยไทย” (สยามเซ็นเตอร์ พรีเซนต์ ไทยช่วยไทย) โดยร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมอบให้เทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมรับถุงผ้าดีไซน์มีสไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟผลงานการสร้างสรรค์ของ 2 ศิลปิน ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้แสดงออกถึงการส่งต่อกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยรณรงค์การใช้ถุงลดการใช้พลาสติกอีกด้วย

แคมเปญ “Siam Center Presents ไทยช่วยไทย” เกิดจากความร่วมมือของสยามเซ็นเตอร์ และ 2 ศิลปิน คือ ก้อง-กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan และ โอ – ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ ที่ช่วยออกแบบดีไซน์ถุงผ้าลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟซึ่งมีเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์ในแบบ Absolute Siam (แอ๊บโซลูทสยาม) เท่านั้น

แคมเปญ “Siam Center Presents ไทยช่วยไทย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.พ. -4 มี.ค. 2563 ณ พื้นที่ไอเดียอเวนิว 4 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนแคมเปญ เพียงบริจาคเงิน 199 บาทขึ้นไปก็สามารถรับถุงผ้าฟรี 1 ใบ โดยสามารถเลือกลายสกรีนได้ตามต้องการ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้เทศบาลนครนครราชสีมา

กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan  กล่าวว่า ผลงานชิ้นนี้ต้องการถ่ายทอดให้เด็กคนนี้เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของความหวัง ซึ่งกำลังทำท่ารอความหวังให้ประเทศไทยดีขึ้น เมื่อ teleport ออกมา ก็จะมาเจอกับประเทศไทยที่ดีมากขึ้น

 

ด้าน ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ กล่าวว่า Thai Thai ออกแบบจากความรู้สึกที่อยากให้คนเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นคนจากที่ไหน จึงเลือกใช้ไทโปกราฟฟีภาษาอังกฤษว่า Thai Thai ที่ตรงกลางมีหัวใจเขียนคำว่า “ให้” ตัวเล็ก ๆ คำว่า Thai ตัวบนระบายสีเต็ม ขณะที่ตัวล่างระบายแบบไม่เต็ม สื่อความหมายว่า ไทยให้ไทย โดยที่เรากำลังเติมเต็มคนไทยด้วยกันที่ยังได้รับความช่วยเหลือไม่เต็มที่