OR ชวนคนไทย ร่วมจัดการพลาสติกใช้แล้ว สร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

OR จับมือ GC ขยายผล “โครงการพลาสติก (คืน) สุข” ชวนคนไทย ร่วมจัดการพลาสติกที่ใช้แล้วเพื่อสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นางสาวจิราพร  ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  จับมือกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ก่อตั้ง “โครงการพลาสติก (คืน) สุข” รับพลาสติกใช้แล้วนำกลับสู่ระบบหมุนเวียน สร้างมูลค่าเพิ่มอีกครั้ง โดยไม่ต้องนำทรัพยากรใหม่มาใช้ ล่าสุดขยายผลสู่การปฏิบัติ

โดยใช้จุดแข็งของการเป็นสถานีบริการน้ำมันอันดับหนึ่งของไทยที่มีเครือข่ายทั่วประเทศและ GC ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยนำมาใช้ในการดำเนินงานของบริษัทฯ ในทุกมิติ  ทั้งในส่วนโรงงานหรือกระบวนการผลิต (Smart Operating) ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ (Responsible Caring)  จนมาเป็นโครงการ “พลาสติก (คืน) สุข” นำร่องเฟสแรก บริเวณ ชั้น 1 อาคาร Energy Complex A, ชั้น 1 อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ และที่ PTT Station สาขาประชาอุทิศ-ลาดพร้าว   พร้อมเดินหน้ากระจายจุดรับสู่ PTT Station ทั่วประเทศต่อไป

สำหรับประชาชนผู้สนใจมีส่วนร่วมใน “โครงการพลาสติก (คืน) สุข”  สามารถคัดแยกขยะและทำความสะอาดขยะพลาสติกในบ้านก่อน จากนั้นนำมาส่งคืนที่ PTT Station ณ จุดรับ หรือตู้พลาสติก (คืน) สุขในเฟสแรก บริเวณชั้น 1 อาคาร Energy Complex A, ชั้น 1 อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ และที่ PTT Station สาขาประชาอุทิศ-ลาดพร้าว โดยจะมีการขยายจุดรับที่ PTT Station อื่น ๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศต่อไป